Giá dầu tăng gần 4 USD khi nguồn cung thắt chặt vượt quá lo ngại suy thoái

06:52 | 08/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định cao hơn vào hôm 7/7 phục hồi từ mức giảm mạnh trong 2 phiên trước đó, khi các nhà đầu tư quay trở lại tập trung vào nguồn cung thắt chặt bất chấp lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.
Giá dầu của Azerbaijan và Kuwait đồng loạt giảm mạnhGiá dầu của Azerbaijan và Kuwait đồng loạt giảm mạnh
Tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng thêm 3,8 triệu thùngTồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng thêm 3,8 triệu thùng
Giá dầu tăng gần 4 USD khi nguồn cung thắt chặt vượt quá lo ngại suy thoái
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 3,96 USD, tương đương 3,9%, ở mức 104,65 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tương lai tăng 4,20 USD, tương đương 4,3%, lên 102,73 USD/thùng.

Các chỉ số chính của Phố Wall mở cửa cao hơn, bù đắp cho một số khoản lỗ trong tuần trước gắn với lo ngại suy thoái khi các ngân hàng trung ương tích cực tăng lãi suất để chống lạm phát.

"Với nguồn cung dầu của Nga dự kiến ​​sẽ giảm khi sang năm và nước này cạn kiệt các bộ phận của phương Tây để duy trì các mỏ, và phần còn lại của OPEC không đầu tư vào việc duy trì năng lực sản xuất, tôi lo sợ rằng những ngày dầu 100 USD sẽ ở lại với chúng ta trong một thời gian" - Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết.

Về phía nguồn cung, các thương nhân đang chuẩn bị tinh thần cho sự gián đoạn nguồn cung dầu tại Caspian Pipeline Consortium (CPC), đơn vị đã bị tòa án Nga yêu cầu tạm dừng hoạt động trong 30 ngày.

Xuất khẩu thông qua CPC, xử lý khoảng 1% nguồn cung dầu toàn cầu vẫn chảy vào sáng 6/7.

Tiếp tục siết chặt nguồn cung toàn cầu, Washington đã thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với thành viên OPEC là Iran hôm 6/7, gây sức ép với Tehran khi nước này tìm cách khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và mở rộng xuất khẩu của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy