Giá dầu tăng 2% do dự kiến sản lượng của Ả Rập Xê-út không khả quan

08:32 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng 2,5% vào hôm 15/7 sau khi một quan chức Mỹ nói rằng sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út không được mong đợi. Các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu OPEC có dư địa để tăng đáng kể sản lượng dầu thô hay không.
Giá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 114 USDGiá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 114 USD
Giá dầu leo ​​thang trong bối cảnh nghi vấn về quy mô tăng lãi suất của MỹGiá dầu leo ​​thang trong bối cảnh nghi vấn về quy mô tăng lãi suất của Mỹ
Giá dầu tăng 2% do dự kiến sản lượng của Ả Rập Xê-út không khả quan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bình luận trong chuyến thăm Trung Đông của Tổng thống Mỹ Joe Biden được đưa ra vào thời điểm công suất dự phòng tại các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang cạn kiệt.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York cho biết: “Một phần của sự hỗ trợ là tất cả mọi người, những người nghiên cứu về tình hình của Ả Rập Xê-út thấy rằng họ không còn nhiều năng lực”.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao sau ở mức 101,16 USD/thùng, tăng 2,06 USD, tương đương 2,1%, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate chốt ở mức 97,59 USD/thùng, tăng 1,81 USD, tương đương 1,9%.

Cả hai điểm chuẩn đều chứng kiến ​​mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng tuần lớn nhất trong khoảng một tháng, chủ yếu là do lo ngại trước đó trong tuần rằng một cuộc suy thoái sắp xảy ra sẽ cắt giảm nhu cầu. Dầu Brent mất 5,5% trong tuần giảm thứ ba trong khi WTI giảm 6,9% trong tuần giảm thứ hai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy