Giá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặt

07:45 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng khoảng 1% vào hôm 7/6, với việc dầu thô của Mỹ ở mức cao nhất trong 13 tuần do lo ngại về nguồn cung, không có thỏa thuận hạt nhân với Iran và triển vọng tăng trưởng nhu cầu ở Trung Quốc, nơi đang nới lỏng kiểm soát đại dịch.
Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+Giá dầu tạm thời giảm xuống theo thỏa thuận của OPEC+
Giá dầu của Azerbaijan tăng 1,2 USDGiá dầu của Azerbaijan tăng 1,2 USD
Giá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhìn về phía trước, các nhà phân tích thăm dò ý kiến dự báo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước. Sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô có thể hỗ trợ thêm cho giá.

Robert Yawger, giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ​​cho biết "một số con số" trong báo cáo EIA là "trong khoảng cách ấn tượng so với mức thấp lịch sử", bao gồm cả kho dự trữ dầu thô cho đất nước, kho chứa dầu thô tại Cushing, Oklahoma và kho chứa dầu thô tại Dầu khí Chiến lược Dự trữ.

Dầu Brent tương lai tăng 1,06 USD, tương đương 0,9%, lên 120,57 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 31/5. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 91 cent, tương đương 0,8%, lên 119,41 USD/thùng, mức thanh toán cao nhất kể từ ngày 8/3, khớp với tháng 8/2008 quyết toán cao.

Hoa Kỳ cho biết yêu cầu của Iran về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang ngăn cản tiến trình khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Các nhà phân tích cho biết một thỏa thuận có thể bổ sung thêm 1 triệu thùng dầu mỗi ngày cho nguồn cung dầu thế giới.

Giá dầu tăng cũng một phần từ kỳ vọng nhu cầu sẽ phục hồi ở Trung Quốc, nơi thủ đô Bắc Kinh và trung tâm thương mại Thượng Hải đã hoạt động trở lại bình thường sau 2 tháng ngừng hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto