Giá dầu sụt giảm do thị trường giảm bớt lo ngại về gián đoạn nguồn cung

13:41 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm tại châu Á vào thứ Năm (11/8) sau khi tăng hơn 1 USD trong phiên trước đó, do giảm bớt mối lo ngại về gián đoạn nguồn cung và nhu cầu nhiên liệu được cải thiện.
Trữ lượng dầu của Mỹ tăng 5,5 triệu thùng trong tuần quaTrữ lượng dầu của Mỹ tăng 5,5 triệu thùng trong tuần qua
Hungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của NgaHungary đưa ra giải pháp nối lại nguồn cung dầu của Nga
Giá dầu sụt giảm do thị trường giảm bớt lo ngại về gián đoạn nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 18 cent, tương đương 0,2% xuống còn 97,22 USD/thùng vào lúc 04 giờ 19 GMT (12h15, giờ Singapore), trong khi giá dầu thô WTI giảm 22 cent, tương đương 0,2% xuống còn 91,71 USD.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết, dầu đang chật vật tìm hướng đi, cho thấy các nhà đầu tư chưa đạt được sự đồng thuận về triển vọng cung và cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 5,5 triệu thùng trong tuần gần đây, nhiều hơn mức dự kiến ​​là 73.000 thùng.

Sản phẩm xăng trong tuần gần đây nhất đã tăng lên 9,1 triệu thùng/ngày, mặc dù con số đó vẫn cho thấy nhu cầu giảm 6% trong bốn tuần qua so với cùng kỳ năm trước.

Việc nối lại các dòng chảy trên đường ống Druzhba từ Nga sang châu Âu càng xoa dịu những lo lắng của thị trường về nguồn cung toàn cầu.

Công ty độc quyền về đường ống dẫn dầu của nhà nước Nga - Transneft đã khởi động lại dòng chảy dầu qua nhánh phía nam của đường ống dẫn dầu Druzhba. Ukraine đã tạm ngừng dòng chảy của đường ống dẫn dầu của Nga đến khu vực Trung Âu kể từ đầu tháng này vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngăn cản nước này nhận phí vận chuyển từ Moscow, Transneft cho biết hôm thứ Ba 9/8.

Trong khi đó, giá dầu thực tế trên khắp thế giới đã bắt đầu đi xuống cùng với giá dầu kỳ hạn, cho thấy mối lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung đã được xoa dịu nhưng làm gia tăng lo lắng về khả năng suy giảm kinh tế toàn cầu.

Dự kiến báo cáo hằng tháng về dầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) ​​sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm 11/8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto