Giá dầu ổn định nhưng báo cáo sự suy giảm hằng tuần do lo ngại suy thoái

07:27 | 25/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định hơn 3 USD/thùng vào hôm 24/6, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt, nhưng đã ghi nhận mức giảm hàng tuần thứ hai do lo ngại rằng lãi suất tăng có thể đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái.
Giá dầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khó lườngGiá dầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung khó lường
Giá dầu của Azerbaijan tăng theo giá dầu thế giớiGiá dầu của Azerbaijan tăng theo giá dầu thế giới
Giá dầu ổn định nhưng báo cáo sự suy giảm hằng tuần do lo ngại suy thoái
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent tăng 3,07 USD, tương đương 2,8%, ở mức 113,12 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 3,35 USD, tương đương 3,2%, ở mức 107,62 USD/thùng.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York cho biết: Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ "đã đưa dự bào suy thoái làm suy yếu đà tăng giá dầu nhưng tâm lý đang thay đổi một chút, đặc biệt là dựa trên dữ liệu kinh tế mạnh mẽ".

Hôm 24/6, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết: Trọng tâm của ngân hàng trung ương vào việc kiềm chế lạm phát là "vô điều kiện", làm tăng thêm lo ngại về việc tăng lãi suất nhiều hơn.

Một cuộc khảo sát vào 24/6 cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ đã đạt mức thấp kỷ lục trong tháng 6 ngay cả khi triển vọng lạm phát được cải thiện một chút.

Việc Nga xung đột Ukraine đã làm trầm trọng thêm nguồn cung khan hiếm trong năm nay cũng như nhu cầu đang hồi phục sau đại dịch COVID và dầu đã gần đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Giá dầu thô đã nhận được sự hỗ trợ từ việc gần như ngừng hoạt động sản lượng tại Libya, thành viên OPEC do tình hình bất ổn. Hôm 23/6, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya cho biết Chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia đang giữ lại dữ liệu sản xuất từ ​​ông, làm dấy lên nghi ngờ về số liệu được công bố vào tuần trước.

Stephen Brennock của nhà môi giới dầu PVM cho biết, lo ngại suy thoái đã chi phối tâm lý, tuy nhiên "sự nhất trí vẫn là thị trường dầu sẽ chứng kiến ​​nhu cầu cao và nguồn cung thắt chặt trong những tháng mùa hè, do đó hạn chế được sự suy thoái".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto