Giá dầu nối tiếp đà giảm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu

14:03 | 02/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào thứ Ba 2/8, kéo dài mức lỗ so với phiên trước đó, do các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu dầu toàn cầu sau dữ liệu sản xuất yếu ở một số quốc gia.
BP bán cổ phần tại các mỏ dầu ngoài khơi AustraliaBP bán cổ phần tại các mỏ dầu ngoài khơi Australia
Tổng thư ký OPEC nhấn mạnh vai trò của Iran trong ổn định thị trường dầu mỏTổng thư ký OPEC nhấn mạnh vai trò của Iran trong ổn định thị trường dầu mỏ
Giá dầu nối tiếp đà giảm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent giao sau giảm 29 cent xuống còn 99,74 USD/thùng vào lúc 00h00 GMT, với dầu WTI giao sau giảm 22 cent xuống còn 93,67 USD/thùng.

Sự trượt giá này diễn ra sau khi giá dầu Brent giao sau giảm vào thứ Hai 1/8 xuống mức thấp nhất trong phiên là 99,09 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 15/7. Giá dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất là 92,42 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 14/7.

Giá cả đã biến động mạnh, khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung toàn cầu eo hẹp vì lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.

Những lo ngại về sự suy thoái đã tăng cao vào thứ Hai khi các cuộc khảo sát từ Mỹ, châu Âu và châu Á cho thấy rằng các nhà máy phải vật lộn để có động lực trong tháng Bảy. Nhu cầu toàn cầu và các quy định hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 của Trung Quốc đã làm chậm quá trình sản xuất.

Giá dầu giảm cũng bắt nguồn từ việc những người tham gia thị trường chờ đợi kết quả của cuộc họp vào thứ Tư giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, còn được gọi là OPEC+, để quyết định về sản lượng tháng 9.

Một phóng viên hãng tin Fox Business cho biết Ả Rập Xê-út sẽ thúc đẩy OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu tại cuộc họp này.

Hai trong số tám nguồn tin OPEC+ trong một cuộc khảo sát của Reuters cho biết cuộc họp ngày 3/8 có thể thảo luận về mức tăng khiêm tốn cho tháng 9. Phần còn lại cho biết sản lượng có thể được giữ ổn định.

Trong khi đó, hôm thứ Hai 1/8 Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc và các công ty khác mà họ cho là đã giúp bán hàng chục triệu đô la 'dầu và các sản phẩm hóa dầu của Iran sang Đông Á khi nước này tìm cách gây áp lực lên Tehran để kiềm chế chương trình hạt nhân của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto