Giá dầu khả năng sẽ điều chỉnh khi không còn nhiều hỗ trợ

21:39 | 20/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu phục hồi ngày hôm qua, với sự hỗ trợ từ thị trường năng lượng chung. Kết thúc phiên giao dịch, WTI tăng 0.63% lên 82.96 USD/thùng trong khi giá Brent 0.89% lên 85.08 USD/thùng.
Giá khí tự nhiên hồi phục trong phiên 19/10Giá khí tự nhiên hồi phục trong phiên 19/10
Giá khô đậu tương duy trì sức tăng mạnh trong phiên 19/10Giá khô đậu tương duy trì sức tăng mạnh trong phiên 19/10
Giá dầu có thể tiếp tục tăng khi không có biện pháp hữu hiệu để bình ổn thị trườngGiá dầu có thể tiếp tục tăng khi không có biện pháp hữu hiệu để bình ổn thị trường
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cùng với giá các mặt hàng nhiên liệu hoá thạch, giá giấy phép Cacbon tại thị trường châu Âu cũng tăng mạnh 70% so với đầu năm.

Tại châu Âu, theo các quy định bảo vệ môi trường hiện tại, các nhà máy sản xuất, công ty năng lượng và các hãng hàng không phải trả phí để mua các giấy phép cho phép họ xả thải ra môi trường. Giá trên thị trường này tăng lên cho thấy châu Âu đang ngày càng sử dụng nhiều các nhiên liệu xả thải, chuyển đổi từ khí tự nhiên sang than và dầu để đối phó với giá nhiên liệu tăng.

Tại vùng giá hiện tại, có vẻ thị trường kỳ vọng nguồn cung khí tự nhiên sẽ tăng trở lại trong đầu năm sau. Tuy nhiên, bất chấp tình hình thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, các lãnh đạo Đức vẫn không tích cực thúc đẩy cấp phép cho hệ thống đường ống khí tự nhiên Nord Stream 2 hoạt động. Điều này, về lý thuyết, sẽ khiến cho châu Âu phải gia tăng sử dụng nhiên liệu thay thế, như than và dầu và khiến giá cacbon tiếp tục tăng trong năm sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto