Giá dầu hôm nay 23/3 diễn biến trái chiều

09:20 | 23/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu hôm nay 23/3 diễn biến trái chiều trong bối cảnh thị trường dõi theo quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá dầu hôm nay 23/3 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,06 USD/thùng - giảm 1,18%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,69 USD/thùng - tăng 1,82%.

Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều do có những dấu hiệu mới về nhu cầu yếu và thị trường dõi theo quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm 22/3 đã đặt dấu hỏi về nhu cầu sau khi cho thấy lượng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ vào tuần trước, bất chấp ước tính của các nhà phân tích về sự sụt giảm.

Nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, Craig Erlam nhận định: "Sẽ là một cú sốc lớn nếu Fed quay trở lại với các đợt tăng lãi suất lớn hơn khi xem xét mọi thứ đã xảy ra trong vài tuần qua".

Trước đó, giá dầu Brent đã chạm mức thấp nhất vào tuần trước kể từ năm 2021 do lo ngại rằng cổ phiếu ngân hàng có thể gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu và cắt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Về phần mình, liên minh OPEC+ được cho là sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay, ngay cả sau khi cuộc khủng hoảng ngân hàng khiến giá dầu thô lao dốc.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, Nga sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày như đã công bố vào tháng trước và kéo dài đến cuối tháng 6.

Giá dầu hôm nay 22/3 tăng hơn 2 USD Giá dầu hôm nay 22/3 tăng hơn 2 USD

Bình An

vietinbank
ajinomoto