Giá dầu hôm nay 22/3 tăng hơn 2 USD

11:41 | 22/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 22/3 tăng sau khi ngân hàng Credit Suisse được giải cứu. Hai chuẩn dầu đều tăng hơn 2 USD.
Giá dầu hôm nay 22/3 tăng hơn 2 USD

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,33 USD/thùng - tăng 2,5%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,32 USD/thùng - tăng 2,07%.

Giá dầu tăng do việc giải cứu Credit Suisse làm giảm bớt lo lắng về rủi ro của ngành ngân hàng toàn cầu có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu nhiên liệu.

Nhà quản lý Quỹ phòng hộ Pierre Andurand của Andurand Capital dự báo mặc dù giá dầu giảm trong những ngày qua do tâm lý thị trường, song sẽ đạt 140 USD/thùng vào cuối năm nay.

Tâm lý trên các thị trường tài chính đã được cải thiện sau khi UBS tiếp quản Credit Suisse, thông tin được công bố vào 18/3, và sau khi các ngân hàng trung ương lớn cho biết sẽ tăng cường thanh khoản thị trường, cũng như hỗ trợ hệ thống ngân hàng.

Stephen Brennock của nhà môi giới dầu mỏ PVM nói: "Những người lo lắng về ngành ngân hàng có thể đã nghỉ ngơi vào ngày hôm qua nhưng vẫn tiếp tục cuộc chơi".

Các nhà đầu tư hiện đang dõi theo quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc có tăng lãi suất hay không và tăng bao nhiêu khi cơ quan này kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày.

Kể từ khi ngành ngân hàng gặp khủng hoảng vào tháng này, các thị trường đã điều chỉnh giảm kỳ vọng về lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed xuống 25 điểm cơ bản từ 50 điểm cơ bản.

Chỉ số USD ổn định vào ngày 21/3 sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tuần trong phiên trước đó. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu có giá cao hơn so với những loại tiền tệ khác và do đó có thể làm giảm nhu cầu.

Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng Giá dầu hôm nay 16/3 chạm mức thấp nhất trong 3 tháng
Giá dầu hôm nay 17/3 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm Giá dầu hôm nay 17/3 kéo dài chuỗi ngày giảm điểm

Bình An