Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại việc tăng lãi suất dự kiến ở Mỹ

11:10 | 25/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu giảm vào thứ Hai 25/7, đảo ngược mức tăng trước đó nhưng tiếp tục chuỗi giảm gần đây, do lo ngại việc tăng lãi suất dự kiến ​​ở Mỹ - quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới - có thể hạn chế tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.
EU nới lỏng lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của NgaEU nới lỏng lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Nga
Mỹ tăng cường nhập khẩu dầu thô từ IraqMỹ tăng cường nhập khẩu dầu thô từ Iraq
Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại việc tăng lãi suất dự kiến ở Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 48 cent, tương đương 0,5%, xuống còn 102,72 USD/thùng lúc 0h55 GMT, giảm ngày thứ tư.

Giá dầu thô của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 9 giảm 65 cent, tương đương 0,7% xuống còn 94,05 USD / thùng, cũng giảm trong ngày thứ tư.

Giá dầu tương lai đã biến động trong những tuần gần đây khi các nhà giao dịch cố gắng điều hòa khả năng tăng lãi suất hơn nữa - việc tăng lãi suất có thể hạn chế hoạt động kinh tế và do đó cắt giảm tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.

Các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27/7.

Về nguồn cung, Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đặt mục tiêu đưa sản lượng trở lại 1,2 triệu thùng/ngày (bpd) trong hai tuần nữa, NOC cho biết trong một thông cáo vào sáng ngày thứ Bảy tuần trước.

Trong khi đó hôm thứ Sáu tuần trước, thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina cho biết Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia quyết định áp đặt giá trần đối với dầu của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto