Giá dầu giảm do các lệnh trừng phạt Iran được dỡ bỏ?

07:50 | 21/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trở lại vào đầu giờ sáng hôm 20/5, sau khi Tổng thống Iran nói: Các cường quốc thế giới đã chấp nhận trong vòng đàm phán mới nhất rằng các lệnh trừng phạt chống lại Iran sẽ được dỡ bỏ.
Giá dầu giảm do các lệnh trừng phạt Iran được dỡ bỏ?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI được giao dịch giảm 0,95% ở mức 62,76 USD/thùng. Giá dầu thô Brent đã giảm 1,07% xuống giao dịch dưới 66 USD/thùng ở mức 65,96 USD/thùng.

Chỉ 2 ngày trước, giá dầu thô Brent đã nhanh chóng chạm mức 70 USD/thùng, nhưng không giữ được mức đó lâu, do báo cáo về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán gián tiếp về thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran, giá đã giảm xuống.

Hôm 20/5, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết: Các cường quốc toàn cầu tham gia vào các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran về việc quay trở lại thỏa thuận hạt nhân, đã chấp nhận rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, bao gồm cả xuất khẩu dầu của nước này sẽ được dỡ bỏ.

Báo cáo cho biết giá dầu thô giảm ngày thứ ba liên tiếp khi thị trường dự đoán nguồn cung dầu Iran hợp pháp trở lại. Các nhà phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ được cung cấp thêm các thùng dầu từ Iran, nhưng các thương nhân và nhà đầu cơ phản ứng với bất kỳ bước đột phá nào được báo cáo trong các cuộc đàm phán.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần vào 19/5, sau khi thị trường sụt giảm nghiêm trọng hơn do triển vọng tăng nguồn cung Iran, khi các cuộc đàm phán hạt nhân tiếp tục và EIA báo cáo dự trữ dầu thô tăng 1,3 triệu thùng.

Giá dầu Brent có khả năng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi 65 - 70 USD/thùng, trong khi mối đe dọa của thảm họa Covid-19 đang diễn ra ngăn cản sự phục hồi đồng bộ nhu cầu nhiên liệu toàn cầu tại thời điểm sản lượng OPEC+ tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng