Giá dầu giảm 2% do hy vọng vào nguồn cung Venezuela

07:00 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi chạm mức cao nhất trong 7 tuần, giá dầu giảm 2% vào hôm 17/5 khi Reuters đưa tin rằng Hoa Kỳ có thể giảm bớt một số hạn chế đối với chính phủ Venezuela, làm dấy lên hy vọng rằng thị trường có thể thấy một số nguồn cung bổ sung.
Giá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuầnGiá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuần
Giá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạnGiá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạn
Giá dầu giảm 2% do hy vọng vào nguồn cung Venezuela
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cảnh báo nền kinh tế có thể bị tổn hại do nỗ lực giảm lạm phát.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2020, giá dầu tiêu chuẩn quốc tế của Brent thấp hơn dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ. Các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đã tranh nhau tìm nguồn cung cấp năng lượng thay thế sau khi Nga xung đột với Ukraine. Kho dự trữ của Hoa Kỳ đang giảm và điều đó đã làm tăng giá dầu thô có trụ sở tại Hoa Kỳ, Andrew Lipow - Chủ tịch Hiệp hội Dầu Lipow ở Houston cho biết.

Giá dầu thô Brent giảm 2,31 USD, tương đương 2% xuống 111,93 USD/thùng và giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,8 USD, tương đương 1,6% xuống 112,40 USD/thùng.

Có thể có một số vấn đề kinh tế liên quan đến việc hạ thấp lạm phát. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ "tiếp tục thúc đẩy" để thắt chặt chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ cho đến khi rõ ràng rằng lạm phát đang giảm.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Một số nhận xét đó đã làm giảm nhiệt tình mua vào từ phía dầu mỏ”.

Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ ủy quyền cho công ty dầu khí Hoa Kỳ Chevron Corp (CVX.N) đàm phán với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngay sau ngày 17/5. Giá dầu nhìn chung có xu hướng đang tăng do nguồn cung của Nga bị siết chặt bởi lệnh cấm từ một số quốc gia và suy thoái kinh tế do các lệnh trừng phạt rộng rãi đối với Moscow do Hoa Kỳ và các đồng minh áp đặt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy