Giá dầu của Iraq giảm mạnh trong tuần này

03:00 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu thô nặng của Basra ghi nhận mức giảm 5,02 USD, tương đương 5,68% trong tuần này, giảm 2,62 USD vào ngày 16/9.
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng nhẹGiá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng nhẹ
Brazil đàm phán để nhập khẩu dầu diesel từ Nga và các nước Ả RậpBrazil đàm phán để nhập khẩu dầu diesel từ Nga và các nước Ả Rập
Giá dầu của Iraq giảm mạnh trong tuần này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Sáu 16/9 do sự cố tràn dầu tại nhà ga Basra của Iraq dường như có thể hạn chế nguồn cung dầu thô, nhưng vẫn giảm trong tuần do lo ngại việc tăng lãi suất sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu về nhiên liệu.

Dầu Brent giao sau ở mức 91,35 USD/thùng, tăng 51 cent, trong khi giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) chốt ở mức 85,11 USD/thùng, tăng 1 cent.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đều giảm gần 2% trong tuần, do bị ảnh hưởng một phần bởi đồng đô la Mỹ tăng mạnh, khiến giá dầu đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Dầu thô nặng của Basra ghi nhận mức giảm 5,02 USD, tương đương 5,68% trong tuần này, giảm 2,62 USD vào ngày 16/9.

Trong quý thứ ba cho đến nay, cả dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 20%.

Công ty dầu Basra cho biết hoạt động xuất khẩu dầu từ kho dầu Basra của Iraq đang dần được nối lại sau khi bị tạm dừng vào đêm qua 16/9 do sự cố tràn dầu đã được kiểm soát.

Sự cố tràn tại kho dầu này, nơi có thể xuất khẩu tới 1,8 triệu thùng mỗi ngày, đã làm tăng giá do nguồn cung dầu thô toàn cầu giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto