Giá cổ phiếu APH có thể đạt mức 54.300 đồng

13:35 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Chứng khoán Stanley Brothers (SBSI) nhận định Việt Nam hiện đang từng bước mở cửa lại nền kinh tế sau dịch COVID-19, cơ sở hạ tầng liên kết giữa các khu công nghiệp liên tục được đầu tư mở rộng và nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.
Louis Holdings bị xử phạt 161 triệu đồng và đình chỉ giao dịch trong 2 thángLouis Holdings bị xử phạt 161 triệu đồng và đình chỉ giao dịch trong 2 tháng
HNX xem xét hủy bỏ niêm yết với cổ phiếu Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO (mã VIE)HNX xem xét hủy bỏ niêm yết với cổ phiếu Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông VITECO (mã VIE)

Theo đó, Với vị trí nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, SBSI kỳ vọng dự án An Phát 1 và các dự án tiếp theo của Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (APH) sẽ hưởng lợi từ các dự án đầu tư hạ tầng trong khu vực. SBSI dự phóng dự án An Phát 1 sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy đến 90 - 95% vào năm 2025.

Giá cổ phiếu APH có thể đạt mức 54.300 đồng
Dự án An Phát 1/nguồn : Intenet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

SBSI nhận định rằng, APH sẽ tiếp tục tăng biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất bao bì khi dự án PBAT đi vào hoạt động và tỷ trọng các sản phẩm bao bì tự hủy tăng lên, đồng thời sự phục hồi của lĩnh vực logistic, xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy nhu cầu bao bì công nghiệp FIBC của công ty trong năm 2022.

Ngoài ra, SBSI dự báo chi phí bán hàng và chi phí quản lý cao trong năm 2021 là tạm thời. Các chi phí này sẽ quay về mức trung bình trước năm 2020, sau khi dịch COVID được kiểm soát do chi phí phòng chống dịch và chi phí vận tải giảm.

Với phương pháp DCF, SBSI xác định hai giai đoạn phát triển tương ứng với các dự án trọng điểm của công ty gồm dự án PBAT và bất động sản khu công nghiệp.

Cụ thể, giai đoạn 2022 - 2025 là giai đoạn công ty phát triển nhanh với dự án PBAT đi vào hoạt động. SBSI cập nhật lại tiến độ dự án bất động sản Khu công nghiệp An Phát 1 với doanh thu được ghi nhận từ năm 2022 gồm cả diện tích đã đặt chỗ trong năm 2021.

Giai đoạn sau 2025 là giai đoạn dòng tiền APH ổn định với các nhà máy đã hoàn thành đầu tư và mở rộng.

Đối với phương pháp SOTP, SBSI xác định giá trị công ty dựa trên định giá công ty mẹ, giá trị mảng kinh doanh PBAT tại công ty mẹ và khoản đầu tư tại công ty con AAA, NHH.

Với tỷ trọng 50% mỗi phương pháp, SBSI đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu APH với giá mục tiêu là 54.300 đồng/CP.

Kết phiên giao dịch ngày 24/3, giá cổ phiếu APH tạm dừng ở mức 28.750 đồng với thanh khoản tăng vọt so với các phiên trước. Trong vòng một tuần qua, cổ phiếu APH đã tăng gần 8%, còn trong vòng một tháng, cổ phiếu APH tăng gần 7%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)