Giá các mặt hàng kim loại khó tăng trong hôm nay

22:52 | 05/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại kết thúc phiên hôm qua với diễn biến trái chiều. Trong khi bạch kim tiếp tục giảm 1.23% còn 961.6 USD/ounce, giá đồng tăng 1.2% lên 4.23 USD/pound.
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điểm chung giữa hai kim loại này là đều mang tính ứng dụng cao trong các hoạt động sản xuất công nghiệp. Do đó, cuộc khủng hoảng năng lượng đang lây lan trên diện rộng trên toàn cầu trong thời gian gần đây đã khiến cho nhu cầu tiêu thụ của hai kim loại này sụt giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, “quả bom nợ” Evergrande không chỉ ảnh hưởng tới giá đồng, mà cũng gián tiếp ảnh hưởng tới giá bạch kim. Mảng sản xuất xe điện Evergrande NEV đang phải “trả giá” từ những khủng hoảng của công ty mẹ, khiến cho rất nhiều công ty đối tác bị vạ lây và phải tạm ngừng sản xuất, thậm chí là đóng cửa nhà máy.

Hãng xe điện NEVS của Thụy Điển đang đứng trước nguy cơ đóng cửa bởi không được tập đoàn Evergrande hỗ trợ tài chính nữa. Đây chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, một mặt trái trong cuộc đua năng lượng xanh, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chịu chi phí lớn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu sử dụng ô tô trên toàn cầu.

Doanh số bán lẻ trong tháng 9 của Mỹ cũng đã sụt giảm về mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm, kể từ tháng 4/2020. Đây là tin tức rất tiêu cực đối với giá bạch kim bởi 40% lượng bạch kim trên toàn cầu mỗi năm được dùng trong ngành sản xuất ô tô.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto