Giá cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh và tích lũy để củng cố xu hướng tăng

22:04 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần vừa qua, giá cà phê trên hai sở đồng loạt suy yếu. Hợp đồng cà phê Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 2.6% còn 188.05 cents/pound, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 11 cũng giảm 0.5% còn 2048 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai sở được thu hẹp lại còn 51% chiết khấu cho giá Robusta.
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam và Sở Giao dịch Liên lục địa tổ chức hội thảo trực tuyến về giao dịch cà phêSở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam và Sở Giao dịch Liên lục địa tổ chức hội thảo trực tuyến về giao dịch cà phê
Giá cà phê hôm nay ngày 13/9: Giảm nhẹ tại một số địa phương trọng điểmGiá cà phê hôm nay ngày 13/9: Giảm nhẹ tại một số địa phương trọng điểm
Giá cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh và tích lũy để củng cố xu hướng tăng
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể thấy, mức giảm của giá Robusta ít hơn nhiều so với mức giảm của giá Arabica, bởi đà tăng của thị trường cà phê lần này được dẫn dắt bởi giá Robusta.

Báo cáo tháng 8 của Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) cũng chỉ ra sản lượng Robusta trên toàn cầu sẽ giảm 2.1%, trong khi sản lượng Arabica tăng 2.3%. Do đó, giá của Robusta vẫn được hỗ trợ tốt hơn.

Ngoài những tin tức liên quan đến cung cầu, sự luân chuyển dòng tiền của các quỹ đầu tư lớn cũng là yếu tố mà các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao. Báo cáo Cam kết thương nhân (COT Report) cho thấy một vài diễn biến đáng chú ý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)