Giá cà phê có thể tiếp tục đi ngang trong phiên cuối tuần

19:01 | 02/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 1/7, giá cà phê hai sàn đồng loạt lao dốc. Giá Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm phiên thứ 3 liên tiếp còn 156.4 cents/pound, giá Robusta cùng kỳ hạn cũng giảm nhẹ 0.23% còn 1701 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Giá cà phê có thể tiếp tục đi ngang trong phiên cuối tuần/ Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê tiếp tục suy yếu khi thị trường dường như đã hấp thụ hoàn toàn tác động từ các tin tức cơ bản. Hiện tượng sương giá được dự báo sẽ không lan rộng tới các khu vực trồng Arabica chủ lực của Brazil. Thu hoạch cà phê năm nay của Brazil không bị ảnh hưởng do tình trạng hạn hán quá mức hoặc sương giá gần đây, tuy nhiên, sản lượng niên vụ 2022/23 sẽ bị ảnh hưởng. Các hoạt động xuất khẩu cà phê ở Colombia được dự báo sẽ trở lại trạng thái bình thường trong vòng 2 tháng tới cũng làm dịu đi mối lo về nguồn cung.

Đồng Real liên tiếp giảm giá trong những ngày gần đây khiến cho nông dân Brazil thúc đẩy tiến độ bán hàng. Lực bán của thị trường hôm qua rất mạnh, với khối lượng giao dịch cà phê Arabica nhiều gấp đôi ngày 30/6. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, thị trường cũng phản ứng mạnh với các mốc kỹ thuật.

Đối với cà phê Arabica, giá có sự giằng co mạnh trong phiên với biên độ từ 154 – 165 cents/pound. Mốc 163 cents là một mốc kháng cự quan trọng, khi trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, giá đã 8 lần test mức này và phe mua đều thất bại trong việc giữ giá đóng cửa ở 163 cents. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch cao gấp đôi hai phiên gần nhất cho thấy lực bán vẫn còn rất mạnh và có thể duy trì sang tới phiên hôm nay. Nếu phe bán chiếm ưu thế ngay từ đầu phiên, giá Arabica có thể giảm qua đường hỗ trợ EMA 20 (156 cents) và về test vùng hỗ trợ 150 cents/pound. Ngược lại, nếu phe mua duy trì được giá trên mức 156 cents, giá có thể dao động với biên độ như ngày hôm qua và củng cố cho xu thế đi ngang trong biên độ 156 – 160 cents/pound.

Ở thị trường cà phê Robusta, dường như lực mua vào ở đầu phiên đẩy giá lên đến gần 1730 USD/tấn chỉ khiến cho lực chốt lời sau đó mạnh hơn và đẩy giá về tới 1690 USD. Tuy nhiên sau đó, phe mua vẫn cố gắng giữ giá trên 1700 USD nhằm củng cố triển vọng tăng giá của cà phê Robusta, và khiến cho chênh lệch giá giữa hai sàn được thu hẹp lại. Trong phiên hôm nay có thể giá vẫn dao động trong khoảng 1670 – 1720 USD/tấn.

Cà phê cả hai sàn đồng loạt giảm trong phiên 1/7Cà phê cả hai sàn đồng loạt giảm trong phiên 1/7
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt giảmGiá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt giảm
Xu hướng đi ngang đang hình thành ở thị trường cà phêXu hướng đi ngang đang hình thành ở thị trường cà phê

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto