Giá cà phê có thể đi ngang

21:50 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày 19/8, giá cà phê trên hai Sở đồng loạt giảm. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 trên Sở ICE US giảm 0.85% còn 181.3 cents/pound, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 11 trên sở ICE EU đồng thời giảm 0.75% còn 1863 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ổn định ở mức 53% chiết khấu cho giá Robusta.
Sắc đỏ xuất hiện trên toàn bộ mặt hàng công nghiệp trong phiên 19/8Sắc đỏ xuất hiện trên toàn bộ mặt hàng công nghiệp trong phiên 19/8
Giá cà phê hôm nay ngày 20/8: Trong nước giảm nhẹGiá cà phê hôm nay ngày 20/8: Trong nước giảm nhẹ
Khó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạnKhó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạn
Giá cà phê có thể đi ngang
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lây lan mạnh mẽ làm cho nhu cầu tiêu thụ cà phê trên toàn cầu sụt giảm, giá cả hai mặt hàng cà phê cũng chịu áp lực bất chấp những lo ngại về nguồn cung.

Thêm vào đó, Trung tâm Nghiên cứu Nhiệt đới Brazil (TRS) đưa ra mức ước tính thiệt hại là 2.7 triệu bao trên tổng số 68 triệu bao cho niên vụ tới (tương đương với mức 3.9%) cho đợt băng giá vừa qua và là mức tổn thất thấp nhất so với dự báo trước đó là 4.5 triệu bao của công ty xuất khẩu Guaxupe và con số 20% sản lượng của vùng Minas Gerais từ công ty xuất khẩu Comexim. Vì vậy, giá cà phê hiện tại không còn được hỗ trợ nhiều và trở nên nhạy cảm trước bất kì yếu tố “bearish” nào. Do đó, đồng USD tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ vào số liệu việc làm tích cực của nước Mỹ đã làm cho giá cà phê trên hai sở đồng loạt lao dốc. Chỉ số Dollar Index tăng lên 93.5 điểm, mức cao nhất trong vòng 9 tháng.

Thị trường cà phê nhìn chung đang ở trong giai đoạn thiếu vắng các tin tức cơ bản có khả năng gây biến động mạnh lên giá, do đó, giá cà phê được dự báo sẽ phản ứng với các mức kỹ thuật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)