Giá cà phê, cacao tiếp tục chuỗi ngày giảm giá trong phiên hôm qua

13:21 | 06/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 05/03, bảng giá nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam chia làm 2 nửa xanh đỏ.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm ở phiên giao dịch thứ 6 liên tiếp. Giá cà phê Arabica giảm 2.50% về mức 128.85 cents/pound, trong khi giá cà phê Robusta giảm 1.78% xuống mức 1381 USD/tấn. Một báo cáo cho biết thặng dư cà phê niên vụ 2020/21 của thế giới sẽ ở mức 8.4 triệu bao. Tuy nhiên, trong niên vụ 2021/22 dự báo thâm hụt cà phê toàn cầu ở mức 10.7 triệu bao lại là thông tin “bullish” hỗ trợ giá cà phê trong dài hạn.

Giá đường tiếp nối đà tăng trong phiên trước đó, đóng cửa tăng 0.86% lên mức 16.40 cents/pound. Bên cạnh dự báo về mức sản lượng của Brazil và vấn đề hậu cần tại Ấn Độ, việc giá dầu thô tăng mạnh cũng phần nào ảnh hưởng tới đà tăng của giá đường. Điều này là giá dầu sẽ ảnh hưởng tới giá ethanol dùng để pha trộn trong các loại xăng, và một phần lượng ethanol trên thế giới được sản xuất từ đường.

Giá ca cao giảm 3.01% xuống còn 2546 USD/tấn. Lực bán chốt lời sau khi giá đạt mức cao nhất trong ba tháng vào giữa tuần này tiếp tục tạo sức ép lên giá ca cao. Bên cạnh đó, lo ngại về sự dư thừa nguồn cung tại Bờ Biển Ngà trong khi nhu cầu tiêu thụ trên thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi cũng đã góp phần lỹ giải cho đà giảm của giá ca cao.

Giá bông tăng 0.71% lên mức 87.76 cents/pound. Hiện tại, kỳ vọng của thị trường đang là sản lượng bông sẽ thấp hơn trong khi nhu cầu tiêu thụ sẽ phục hồi trở lại. Có khả năng kỳ vọng này sẽ được thể hiện trong báo cáo Cung – cầu được phát hành vào thứ 3 tuần tới. Bên cạnh đó, một số khu vực trồng bông tại miền nam và phía tây bang Texas đang trong điều kiện thời tiết khô hạn đã là thông tin hỗ trợ cho đà tăng của giá. Ở chiều ngược lại, việc đồng Dollar trở nên có giá ị hơn sau các phát biểu của chủ tịch Fed đã là yếu tố hạn chế đà tăng này.

Giá cao su RSS3 tăng 1.17% lên mức 268.0 JPY/kg, cùng chiều với mức tăng 1.67% của giá cao su TSR20 lên 176.6 cent/kg.

Giá cà phê hôm nay 6/3: Bước sang phiên thứ 6 liên tiếp giá cà phê suy giảmGiá cà phê hôm nay 6/3: Bước sang phiên thứ 6 liên tiếp giá cà phê suy giảm
Giá đường thô diễn biến ngược chiều với cà phê, cacao, bôngGiá đường thô diễn biến ngược chiều với cà phê, cacao, bông
Giá cà phê hôm nay 5/3: Thị trường trong nước tiếp đà giảm theo giá cà phê thế giớiGiá cà phê hôm nay 5/3: Thị trường trong nước tiếp đà giảm theo giá cà phê thế giới

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)