Giá cà phê, cacao đi ngược chiều trong phiên giao dịch ngày 12/5

10:02 | 13/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/5, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đóng cửa với các mức tăng giảm trái chiều.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica giảm mạnh 2.4% về 146.50 cent/pound, kéo theo giá cà phê Robusta giảm 1.17% về 1514 USD/tấn. Theo Rabobank, sản lượng cà phê tại một số khu vực của Brazil sẽ cao hơn so với những dự báo trước. Kết hợp với đồng Real giảm trở lại sau 5 phiên tăng liên tiếp đã gây sức ép lớn lên giá cà phê trong phiên hôm qua.

Giá đường thô đóng cửa giảm 1.44% về 17.84 cent/pound. Tuy nhiên đây sẽ chỉ là phiên giảm điều chỉnh do trong trung hạn, khả năng cao giá đường sẽ giữ vững xu hướng tăng. Tại Brazil, lo ngại về sản lượng ngô vụ 2 đang đẩy giá ethanol lên cao. Điều này cũng sẽ khiến một số nhà máy tại đây lựa chọn sản xuất ethanol thay cho đường và tạo áp lực lên nguồn cung đường tại nước xuất khẩu đường số 1 thế giới.

Giá cacao tăng mạnh 2.07% lên mức 2517 USD/tấn. Tại Bờ Biển Ngà, tình trạng mất điện đang khiến cho hầu hết các nhà máy sản xuất cacao phải hoạt động với khoảng 25 - 50% công suất thông thường. Điều này trước tiếp ảnh hưởng đến mức sản lượng dự kiến và làm gia tăng lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung trong ngắn và trung hạn.

Giá bông tăng nhẹ 0.55% lên 88.23 cent/pound, kết thúc chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp. Trong cả phiên hôm qua, giá bông tiếp tục dao động trong khoảng hẹp 85.00 - 86.50. Số liệu trong báo cáo Cung - cầu tháng 5 của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy, tồn kho bông cuối niên vụ 2020/21 của nước này thấp hơn gần 1 triệu kiện so với báo cáo trước, chủ yếu do xuất khẩu tăng, đã là yếu tố chính giúp lý giải cho việc giá bông đóng cửa với sắc xanh.

Giá cà phê, cacao, đường đồng loạt giảm giá trong phiên cuối tuầnGiá cà phê, cacao, đường đồng loạt giảm giá trong phiên cuối tuần
Giá cà phê, cacao, bông sẽ tăng nhờ hiệu ứng từ giá dầuGiá cà phê, cacao, bông sẽ tăng nhờ hiệu ứng từ giá dầu

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)