Giá bông tăng điểm nhờ số liệu tồn kho trong báo cáo Cung - cầu

14:29 | 10/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa phiên giao dịch 09/04 với các diễn biến trái chiều.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica giảm 0.47%, đóng cửa ở mức 127.25 cents/pound còn giá cà phê Robusta giảm nhẹ 0.15% xuống mức 1343 USD/tấn. Dự báo sản lượng cà phê sẽ giảm trong niên vụ năm nay đã là yếu tố hỗ trợ giá. Tuy nhiên, sự không chắc chắn về triển vọng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, và lực bán kỹ thuật đã tạo áp lực lên giá.

Giá đường thô tăng mạnh 1.84% lên 15.46 cent/pound. Bên mua đang chiếm thế áp đảo trên thị trường sau khi giá chạm mức thấp nhất trong ba tháng hồi cuối tháng 3. Bên cạnh đó, dự báo sản lượng thấp tại Brazil và khu vực liên minh châu Âu cũng đã góp phần hỗ trợ giá. Tuy nhiên, việc chỉ số đồng Dollar tăng trong hôm qua đã phần nào hạn chế đà tăng của giá đường.

Giá ca cao giảm không đáng kể 0.04%, kết phiên về mức 2354 USD/tấn. Việc chưa có dấu hiệu của sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ và lượng dự trữ tại các sàn giao dịch tăng vẫn là các yếu tố “bearish” trong trung hạn. Trong tuần tới, các số liệu về hoạt động nghiền ca cao tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ sẽ được phát hành, và thị trường kỳ vọng rằng những số liệu này sẽ phản ánh mức tiêu thụ yếu do đại dịch.

Giá bông đóng cửa tăng 1.22% phiên thứ 4 liên tiếp, lên mức 82.40 cents/pound. Trong Báo cáo Cung – cầu mới nhất, Bộ Nông nghiệp Mỹ điều chỉnh tăng dự báo xuất khẩu bông niên vụ 2020/21 của Mỹ thêm 250,000 kiện, lên mức 3.9 triệu kiện. Bên cạnh đó, USDA cũng giảm hơn 1 triệu kiện trong số liệu tồn kho bông toàn cầu cuối niên vụ 2020/21. Dự báo thời tiết cho thấy điều kiện thời tiết tại Texas, bang có sản lượng bông lớn nhất tại Mỹ, sẽ hoàn toàn khô ráo trong những ngày tới gây lo ngại về chất lượng của cây bông tại đây. Tất cả các yếu tố trên đã góp phần lỹ giải cho đà tăng của giá.

Giá cao su RSS3 giảm mạnh 3.5% về mức 234.2 JPY/kg, trong khi giá cao su TSR20 giảm 1.15% xuống còn 162.8 cents/kg.

Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần nàyCác mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này
Giá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảmGiá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảm
Giá bông quay đầu giảm mạnh sau bốn phiên tăng liên tiếpGiá bông quay đầu giảm mạnh sau bốn phiên tăng liên tiếp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto