Giá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng

10:01 | 13/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/4, các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt suy yếu, ngoại trừ quặng sắt.
Giá bạc tiếp tục giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm 1.81% xuống 24.867 USD/ounce trong khi giá bạch kim giảm 2.85% xuống 1174.8 USD/ounce. Nguyên nhân chính là do lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ khiến cho sức hấp dẫn của các mặt hàng kim loại quý giảm do không đem lại lãi suất nắm giữ. Hiện tại thị trường đang chờ các chỉ số kinh tế của Mỹ như lạm phát và doanh số bán lẻ.

Giá đồng giảm 0.53% xuống 4.0185 USD/pound khi Trung Quốc có ý định đặt giá trần đối với hàng hóa để tránh tình trạng lạm phát. Lo ngại về nhu cầu giảm và tồn kho tăng cũng đè nặng lên tâm lý thị trường. Trong ngày hôm qua, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết Thủ tướng Li Keqiang nhấn mạnh sự cần thiết của việc điều tiết thị trường nguyên liệu thô để giảm bớt áp lực chi phí cho các doanh nghiệp trong nước khi giá hàng hóa thế giới tăng.

Đóng cửa phiên, giá quặng sắt quay đầu tăng 0.77% lên mức 166.65 USD/tấn nhờ xuất khẩu của Brazil trong tháng 03/2021 tăng 34% lên mức 28.42 triệu tấn.

Giá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FEDGiá kim loại quý sẽ đi ngang khi đợi thông tin từ cuộc họp của FED
Giá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảmGiá bạc tăng phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD giảm
Giá bạc đi ngang chờ đợi số liệu của báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp từ chính phủ MỹGiá bạc đi ngang chờ đợi số liệu của báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp từ chính phủ Mỹ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)