Giá Arabica bật tăng trở lại trong phiên 16/6

10:11 | 17/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá Arabica đóng cửa tăng trở lại 1.42% sau khi bị đẩy về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5 bằng việc giảm liên tiếp 3 phiên trước đó.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù đã có mưa trở lại ở các vùng gieo trồng của Brazil, tuy nhiên ngân hàng Citigroup vẫn cho rằng giá Arabica có thể lên mức trung bình 165 cents trong quý IV do ảnh hưởng của hạn hán trước đó.

Giá ca cao tiếp tục suy yếu, khi mà thị trường vẫn đang trong bối cảnh thặng dư và theo Citigroup, giá rất kho tăng mạnh cho đến niên vụ 22/23. Dự kiến giá trung bình trong quý IV sẽ chỉ ở mức 2400 USD/tấn.

Giá đường hầu như không đổi, khi đà tăng gần đây của giá dầu đã hỗ trợ tích cực đến giá đường, nhưng thời tiết thuận lợi ở Brazil, Ấn Độ và Thái Lan đã gây sức ép ngược lại. Việt Nam cũng đã áp thuế chống bán phá giá 47.64% với giá đường từ Thái Lan, là yếu tố “bearish” với giá đường thế giới.

Giá bông đóng cửa tăng không đáng kể 0.06%. Thời tiết tại vùng đồng bằng phía nam của Mỹ trong nửa cuối tháng 6 sẽ không thuận lợi như ở Midwest, với lượng mưa thấp hơn và nhiệt độ cao hơn trung bình.

Thiếu động lực bứt phá, giá cà phê hai sàn có thể đi ngangThiếu động lực bứt phá, giá cà phê hai sàn có thể đi ngang
Giá cà phê Arabica giảm mạnh do tâm lý chốt lời trong phiên 3/6Giá cà phê Arabica giảm mạnh do tâm lý chốt lời trong phiên 3/6
Cà phê Arabica và Robusta tăng giảm với biên độ nhẹ trong phiên 27/5Cà phê Arabica và Robusta tăng giảm với biên độ nhẹ trong phiên 27/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)