Gazprom tăng cường bơm khí đốt đến Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia

06:51 | 03/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu 1/4, Gazprom cho biết họ đã bơm nhiều khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia hơn so với kế hoạch.
Nga sẽ phải chuốc lấy rủi ro nếu cứ tiếp tục nhận thanh toán khí đốt bằng đồng tiền “mất uy tín”Nga sẽ phải chuốc lấy rủi ro nếu cứ tiếp tục nhận thanh toán khí đốt bằng đồng tiền “mất uy tín”
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal – Châu Âu tiếp tục giảm xuống 0Dòng khí đốt qua đường ống Yamal – Châu Âu tiếp tục giảm xuống 0
Châu Âu chỉ còn lại một tháng nhận khí đốt của Nga trước khi Putin dọa cắt nguồn cungChâu Âu chỉ còn lại một tháng nhận khí đốt của Nga trước khi Putin dọa cắt nguồn cung
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đã nối lại theo hướng đôngDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Châu Âu đã nối lại theo hướng đông
Gazprom tăng cường bơm khí đốt đến Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Gazprom tiếp tục cung cấp khí đốt theo yêu cầu của người tiêu dùng và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ hợp đồng,” Gazprom cho biết vào thứ Sáu 1/4 trên Telegram. "Nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc đang tăng lên qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia theo hợp đồng dài hạn song phương giữa Gazprom và CNPC," công ty cho biết.

Đường ống xuyên biên giới dài 3.000 km (1.864 dặm) này chính thức bắt đầu cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho Trung Quốc vào năm 2019. Công suất của tuyến phía đông này là 61 tỷ mét khối khí mỗi năm, bao gồm cả 38 tỷ mét khối khí đốt để xuất khẩu.

Thỏa thuận giữa hai công ty này về việc cung cấp khí đốt trong 30 năm qua đường ống được ký kết vào năm 2014. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay của Gazprom và Power of Siberia là đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đầu tiên từ Nga đến Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh