Gazprom sẽ bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc, Hungary

10:10 | 23/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Ông lớn" năng lượng Nga Gazprom sẽ bổ sung thêm lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc và Hungary trong năm nay, hãng Thông tấn lâu đời nhất của nhà nước Nga TASS trích lời Chủ tịch Ủy ban Quản lý Gazprom Alexey Miller.
Nga bất chấp rủi ro thiếu hụt khí đốt trong nước để tăng cường xuất khẩu LNG?Nga bất chấp rủi ro thiếu hụt khí đốt trong nước để tăng cường xuất khẩu LNG?
Ông chủ Gazprom đề cao tầm quan trọng của thị trường khí đốt Trung QuốcÔng chủ Gazprom đề cao tầm quan trọng của thị trường khí đốt Trung Quốc
Gazprom sẽ bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc, Hungary
Ảnh minh họa

Cụ thể Gazprom sẽ cung cấp 600 triệu mét khối khí đốt cho Trung Quốc vào năm 2023 ngoài các khối lượng theo theo hợp đồng đã ký, ông Miller cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin về chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" trên Kênh truyền hình Rossiya-1.

"Yêu cầu hàng ngày cao hơn khối lượng quy định trong hợp đồng của chúng tôi. Và chúng tôi thường xuyên cung cấp khối lượng bổ sung cho thị trường Trung Quốc. Và đây không phải là năm đầu tiên chúng tôi làm điều đó. Năm nay tôi dự kiến [khối lượng bổ sung] ở mức 600 triệu mét khối khí đốt", ông nói.

Ngoài ra, ông Miller cũng tiết lộ thêm rằng Gazprom sẽ thường xuyên cung cấp thêm khối lượng khí đốt cho Hungary trong mùa đông sắp tới. Năm nay Gazprom đã giao thêm 1,3 tỷ mét khối khí đốt cho Hungary.

"Khối lượng bổ sung đáng kể cho thị trường Hungary. Khối lượng bổ sung năm nay đã đạt 1,3 tỷ mét khối khí đốt. Và chúng tôi có thỏa thuận rằng chúng tôi sẽ cung cấp thêm trong giai đoạn thu đông của mùa đông sắp tới một cách thường xuyên", ông nói.

Đỗ Khánh

TASS