Gazprom giảm lượng khí đốt cung cấp cho Engie bắt đầu từ 30/8

16:08 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom của Nga đã thông báo với Engie họ sẽ giảm lượng khí đốt giao cho công ty này, bắt đầu từ thứ Ba 30/8, do bất đồng giữa hai bên về việc áp dụng một số hợp đồng, công ty tiện ích của Pháp cho biết.
Giá khí đốt ở châu Âu giảmGiá khí đốt ở châu Âu giảm
Algeria xem xét tăng 50% lượng khí đốt cung cấp cho PhápAlgeria xem xét tăng 50% lượng khí đốt cung cấp cho Pháp
Gazprom giảm lượng khí đốt cung cấp cho Engie bắt đầu từ 30/8
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Như đã thông báo trước đó, Engie đã đảm bảo khối lượng cần thiết để đáp ứng các cam kết đối với khách hàng của họ, đồng thời có một số biện pháp để giảm đáng kể mọi tác động trực tiếp về tài chính và vật chất có thể do Gazprom gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt", theo thông cáo.

Lượng khí đốt Gazprom giao cho Engie đã giảm đáng kể từ đầu cuộc xung đột ở Ukraine, với nguồn cung hằng tháng gần đây là 1,5 TWh.

Hôm thứ Hai 29/8, Thủ tướng Pháp - Elisabeth Borne kêu gọi các công ty soạn thảo kế hoạch tiết kiệm năng lượng vào tháng tới. Thủ tướng cảnh báo họ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên nếu Pháp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phân bổ nguồn cung cấp khí đốt và điện.

Pháp ít phụ thuộc hơn so với một số nước láng giềng về nhập khẩu khí đốt từ Nga, vốn chiếm khoảng 17% lượng tiêu thụ khí đốt của nước này. Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung từ Nga vẫn còn tồn tại.

Hôm 29/8, Engie xác nhận họ đang đàm phán với Sonatrach của Algeria để tăng nhập khẩu từ quốc gia Bắc Phi này - một nhà xuất khẩu dầu và khí đốt lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh