Gazprom chuyển lô hàng LNG đầu tiên tới Trung Quốc qua Bắc Cực
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa |
Từ lâu Nga đã xem tuyến đường chạy từ Murmansk gần biên giới Nga với Na Uy về phía đông đến eo biển Bering gần Alaska, như một giải pháp thay thế cho kênh đào Suez.
“Tuyến đường biển phía Bắc đã trở thành huyết mạch quốc tế chính thức, được coi là một hành lang giao thông toàn cầu. Một phần lớn nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào nó: tất cả các quốc gia nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng của chúng tôi, bao gồm cả những quốc gia hiện được coi là "không thân thiện"… Cường độ vận chuyển sẽ tăng gấp nhiều lần trong 7 năm tới”, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực của Nga Aleksey Chekunkov nêu rõ khi phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok.
Mặc dù tuyến đường này có nhiều thách thức về mặt vật lý nhưng nó có thể cắt giảm thời gian vận chuyển đường biển giữa châu Âu và châu Á vào thời điểm thương mại của Nga với các nước phương Tây đang ở mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh.
Theo dữ liệu trên, tàu chở Velikiy Novgorod đã được nạp LNG từ nhà máy LNG Portovaya trên Biển Baltic vào ngày 14/8.
Hiện nó đang neo đậu gần bến cảng Caofeidian ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Yến Anh
Reuters
- Bộ trưởng Tài chính: Cần tập trung khơi thông những nguồn lực lớn đang bị "kìm kẹp"
- Big Oil nào tiếp quản cổ phần dầu khí ở Angola của TotalEnergy
- Điện Kremlin: Chưa có kế hoạch tăng nguồn cung dầu thô để bù đắp lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu
- Ông lớn Saudi Aramco bước chân vào thị trường LNG quốc tế
- Giá dầu lên quá cao, Ả Rập Xê-út có thể từ bỏ cắt giảm sản lượng sớm hơn dự kiến
- Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga kéo dài đến bao giờ?
- Equinor ký hợp đồng cung cấp khí đốt 5 năm với OMV
- Quyết định khai thác mỏ dầu ngoài khơi của Anh mâu thuẫn với cam kết về môi trường?
- Trung tâm khí đốt trong tương lai của Nga giành được hợp đồng mới với Romania
- Biện pháp dừng xuất khẩu không thành công, Tổng thống Nga Putin tiếp tục ra lệnh ổn định giá nhiên liệu