Gần một tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngược

11:04 | 17/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào ngày 16/1, đường ống Yamal-Europe thường vận chuyển khí đốt của Nga về phía tây tới châu Âu nhưng vẫn đang chảy về phía đông từ Đức đến Ba Lan trong ngày thứ 27 liên tiếp, theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng lưới năng lượng Gascade của Đức.
Gazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu ÂuGazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu Âu
Khí đốt: Mỹ chuẩn bị “đục nước béo cò”Khí đốt: Mỹ chuẩn bị “đục nước béo cò”
Gazprom đệ đơn kiện PGNiG để tăng giá khí đốt trong hợp đồngGazprom đệ đơn kiện PGNiG để tăng giá khí đốt trong hợp đồng
Gần một tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kể từ ngày 21/12, đường ống nối Ba Lan với Đức đã hoạt động theo phương thức ngược lại, gây áp lực khiến giá khí đốt của châu Âu tăng lên. Đường ống Yamal-Europe thường chiếm khoảng 1/6 lượng khí đốt xuất khẩu hằng năm của Nga sang châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 14/1, giá thầu sơ bộ để vận chuyển khí đốt theo hướng đông từ Đức đến Ba Lan qua đường ống này vào ngày 15/1 đã giảm mạnh với khối lượng hằng giờ là 1,5 triệu kilowatt giờ (kWh / h).

Tuy nhiên dòng chảy ngược thực tế ngày 16/1 ở mức gần với khối lượng khoảng 7 triệu kWh / h, giống mức ngày 15/1 và đầu tuần trước, và dự kiến ​​dòng khí đốt vẫn sẽ chảy ngược lại cho đến những giờ đầu của ngày 17/1, theo thông tin từ điểm đo Mallnow thuộc biên giới Đức-Ba Lan.

Không rõ khi nào đường ống sẽ hoàn nguyên để chảy theo hướng tây tới Đức. Một nguồn tin thân cận với Gazprom cho biết công ty dự kiến ​​sẽ chuyển đổi dòng chảy vào một thời điểm nào đó trong tháng này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto