FPT Software ký hợp đồng với công ty năng lượng Nhật Bản Toho Gas

08:26 | 10/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
FPT Software, công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn FPT, vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Toho Gas, một trong ba công ty năng lượng và khí đốt lớn nhất Nhật Bản, theo AFP.
Toho Gas tham gia thị trường khí đốt tại Việt NamToho Gas tham gia thị trường khí đốt tại Việt Nam
PVEP ký kết hợp tác với FPT về CMCN 4.0PVEP ký kết hợp tác với FPT về CMCN 4.0
FPT Software ký hợp đồng với công ty năng lượng Nhật Bản Toho Gas
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa FPT Software và Toho Gas

Theo Biên bản ghi nhớ, FPT Software, Toho Gas và công ty con là Toho Gas Information System Co., Ltd. (TOGIS) sẽ thành lập một trung tâm phát triển phần mềm ở nước ngoài (ODC) tại Đà Nẵng.

Trung tâm này sẽ hỗ trợ cho Toho Gas và TOGIS với đội ngũ 50 kỹ sư công nghệ thông tin có chuyên môn. Lực lượng này cho phép Toho Gas theo kịp những cải tiến mới nhất đến từ công nghệ kỹ thuật số và phân tích dữ liệu để duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành.

Mối quan hệ hợp tác này được xây dựng dựa trên sự hợp tác thành công giữa hai công ty kể từ cuối năm 2019, trong đó FPT Software đã hỗ trợ Toho Gas trong nhiều dự án chuyển đổi hệ thống. Bất chấp những thách thức do COVID-19 gây ra, FPT Software đã thực hiện thành công các dự án này, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Toho Gas.

Bằng cách hợp tác với FPT Software, Toho Gas đã có thể giải quyết vấn đề rủi ro khi quá phụ thuộc vào chỉ một nhà cung cấp dịch vụ đám mây, từ đó giảm chi phí và các hạn chế về công cụ và dịch vụ.

“Sự hợp tác này thể hiện sự tin tưởng và tín nhiệm mà Toho Gas dành cho FPT Software”, Tổng giám đốc FPT tại Nhật Bản Đỗ Văn Khắc cho biết.

"Chúng tôi cam kết đạt được kết quả thành công và thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả với Toho Gas bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo, dịch vụ hàng đầu và lực lượng lao động CNTT có năng lực," ông nói.

Đồng tình với quan điểm này, Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà khuyến khích nhóm dự án hợp tác chặt chẽ với Toho Gas trên tinh thần “cùng chung một đội”, không ngừng trau dồi ngoại ngữ, chuyên môn kỹ thuật và kiến thức ngành để đáp lại sự tin tưởng và hợp tác của khách hàng.

Đỗ Khánh

AFP