FED đưa ra cảnh báo tình trạng giá dầu

10:00 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá WTI giảm xuống còn 63 USD/thùng cho thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp cắt giảm chương trình mua trái phiếu để giữ cho nền kinh tế trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng do đại dịch.
Giá dầu có thể tiếp tục giảm trong 2 phiên cuối tuầnGiá dầu có thể tiếp tục giảm trong 2 phiên cuối tuần
Các mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm trong phiên 18/8Các mặt hàng năng lượng đồng loạt giảm trong phiên 18/8
FED đưa ra cảnh báo tình trạng giá dầu
Diễn biến tình trạng lây nhiễm Viuscorona đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

CNBC đưa tin hôm 18/8 rằng, ngày càng nhiều quan chức FED ủng hộ việc chấm dứt kích thích và việc cắt giảm có thể bắt đầu ngay trong tháng tới. Báo cáo lưu ý rằng sự không chắc chắn vẫn tăng cao do sự hồi sinh của virus coronavirus khiến giá dầu đã phản ứng ngay lập tức.

Ngân hàng trung ương đã mua trái phiếu doanh nghiệp với trị giá 120 tỷ USD hàng tháng để hỗ trợ thị trường hàng hóa và chứng khoán. Chiến thuật này đã hoạt động, đúng như xu hướng của nó, và khi nền kinh tế trở lại tăng trưởng, tăng trưởng mạnh, câu hỏi lớn bây giờ là khi nào bắt đầu giảm bớt các giao dịch mua trái phiếu này. Theo biên bản cuộc họp mới nhất của FED vào tháng trước, thời điểm có vẻ đã chín muồi.

Tuy nhiên, nếu không có mức hỗ trợ 120 tỷ USD hàng tháng, hàng hóa sẽ được giao cho các lực lượng thị trường, điều này giải thích cho sự sụt giảm của WTI, ít nhất là một phần.

Điểm chuẩn và dầu thô Brent quốc tế cũng chịu ảnh hưởng của mối lo ngại liên tục và sâu sắc hơn về diễn biến của đợt nhiễm Covid-19 mới nhất. Ngay cả khi lượng dầu thô tồn kho giảm 3,2 triệu thùng cũng không thể khiến giá cao hơn trong vài giờ.

Tình hình với coronavirus đặc biệt đáng lo ngại ở châu Á, nơi nó đang phá vỡ chuỗi cung ứng trải dài trên toàn cầu. Theo báo cáo của Bloomberg từ đầu tuần này, những gián đoạn này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá dầu và thực tế đang ảnh hưởng.

Đầu tháng này, Trung Quốc đã đóng cửa một phần những cảng lớn nhất và trung tâm dầu mỏ chính của họ, báo hiệu rằng nhập khẩu dầu yếu hơn đang có lợi. Một số nhà phân tích cảnh báo nhiều cảng cũng có thể bị đóng cửa. Ngay cả khi không có sự gián đoạn đối với hoạt động sản xuất ở khu vực xuất khẩu chính của thế giới, cũng đủ là nguyên nhân gây lo ngại khi nói đến giá dầu. Mối quan tâm chỉ có thể tăng lên khi số ca nhiễm Covid-19, như ở Hoa Kỳ - nơi một lần nữa đang gia tăng mạnh mẽ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto