EU ủng hộ quyết định trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ về việc khoan khí đốt trái phép ngoài khơi bờ biển Hy Lạp và Síp

01:02 | 14/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt nhắm vào cá nhân và công ty để đáp trả việc Thổ Nhĩ Kỳ thăm dò khí đốt ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Hy Lạp và Síp, Deutasche Welle đưa tin.
Nga kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với IranNga kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Iran
Iran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tớiIran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tới
EU ủng hộ quyết định trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ về việc khoan khí đốt trái phép ngoài khơi bờ biển Hy Lạp và Síp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ về việc Ankara khoan khí đốt trái phép ngoài khơi bờ biển Hy Lạp và Síp đã được công bố sáng sớm thứ Sáu 11/12 bên lề hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU ở Brussels.

Vào tháng 8, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một tàu thăm dò khí đốt đến khảo sát đáy biển ở vùng biển mà Síp và Hy Lạp tuyên bố chủ quyền, gây ra một cuộc tranh luận ngoại giao với EU. Kể từ đó, Brussels đã cân nhắc các lựa chọn để gây sức ép buộc Thổ Nhĩ Kỳ ngừng thăm dò khí đốt trong khu vực trên.

Quyết định trừng phạt này mở đường cho việc trừng phạt các cá nhân và công ty liên quan đến việc lập kế hoạch và thực hiện thăm dò khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ, bằng cách cấm họ nhập cảnh vào EU và đóng băng tài sản.

Phó chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Thổ Nhĩ Kỳ và phó giám đốc bộ phận thăm dò của tập đoàn này hiện nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Biện pháp trừng phạt mới này sẽ thêm cá nhân và tổ chức chưa xác định vào danh sách đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto