EU thông qua gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga

07:59 | 18/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga. Các biện pháp mới nhằm tăng cường áp lực lên Nga và chính phủ nước này.
OPEC: Sản lượng dầu thô của Iran tăng 11.000 thùng/ngày trong quý 3OPEC: Sản lượng dầu thô của Iran tăng 11.000 thùng/ngày trong quý 3
Nga dự định tăng cường hợp tác dầu khí với VenezuelaNga dự định tăng cường hợp tác dầu khí với Venezuela
EU thông qua gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những hạn chế mới nhất bao gồm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới và hạn chế đối với các mặt hàng công nghệ có thể được sử dụng trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh của Nga.

Hơn nữa, EU đã mở rộng danh sách các doanh nghiệp trong khối bị cấm cung cấp dịch vụ như nghiên cứu thị trường và quảng cáo cho Nga. Thêm 168 doanh nghiệp hiện đang là mục tiêu của các biện pháp trừng phạt theo ngành, bị EU liệt vào danh sách đen, bị phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực.

EU cũng đã mở rộng lệnh cấm xuất khẩu đối với hàng hóa và công nghệ liên quan đến lĩnh vực hàng không vũ trụ, bao gồm cả động cơ máy bay và linh kiện máy bay.

Những hạn chế này sẽ nhắm vào cả máy bay có người lái và không người lái, nghĩa là lệnh cấm sẽ áp dụng cho việc bán trực tiếp động cơ máy bay không người lái cho quốc gia bị trừng phạt và cho bất kỳ nước thứ ba nào có thể cung cấp máy bay không người lái.

Trong gói trừng phạt thứ 9, EU cũng đóng băng tài sản thêm 2 ngân hàng của Nga, áp lệnh cấm giao dịch hoàn toàn với Ngân hàng Phát triển Khu vực quốc doanh Nga.

Đồng thời theo quyết định mới nhất, thêm 4 mạng lưới truyền hình Nga gồm NTV, NTV Mir, Rossiya 1, REN TV và Perviy Channel sẽ bị cấm phát sóng trong khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc