EU tăng cường nhập khẩu dầu của Nga

19:00 | 14/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quốc gia EU đã tăng nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu từ Nga trong tháng 6, so với tháng trước, RBC của Moscow đưa tin ngày 11/8, trích dẫn dữ liệu sơ bộ của Eurostat.
Sản lượng dầu của Mỹ vẫn sẽ đạt kỷ lục trong năm 2023Sản lượng dầu của Mỹ vẫn sẽ đạt kỷ lục trong năm 2023
Giá dầu của Azerbaijan giảm trên thị trường thế giớiGiá dầu của Azerbaijan giảm trên thị trường thế giới
EU tăng cường nhập khẩu dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự gia tăng này diễn ra sau khi các nước EU thông qua lệnh cấm vận đối với dầu thô của Nga, có hiệu lực vào đầu năm 2023.

Thống kê cho thấy các nước EU đã nhập khẩu khoảng 7,3 triệu tấn xăng dầu của Nga, cao hơn 0,4% so với tháng 5. Nhập khẩu các sản phẩm dầu từ Nga trong tháng 6 tăng 9,7% so với tháng trước, lên 2,65 triệu tấn.

Tổng nhập khẩu dầu và hóa dầu từ Nga của các nước EU trong tháng 6 đã tăng 2,7% so với mức của tháng 5, theo dữ liệu của Eurostat.

Tuy nhiên, tổng nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch của Nga cho phần còn lại của châu Âu đã giảm trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Vào tháng 6/2022, xuất khẩu dầu từ Nga sang EU thấp hơn 7% so với cùng tháng năm ngoái, trong khi doanh số bán các sản phẩm dầu giảm 24%.

Là một phần của gói trừng phạt thứ sáu được đưa ra vào tháng 6, EU đã áp đặt lệnh cấm vận một phần đối với dầu của Nga, cấm vận chuyển dầu bằng đường biển đến khu vực này và cấm các công ty không được bảo hiểm và tái bảo hiểm việc vận chuyển dầu và sản phẩm tinh chế của Nga bằng đường biển đến các nước ngoài khối EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto