EU tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng sau sự cố rò rỉ Nord Stream

10:06 | 20/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất tăng cường các biện pháp để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, trong đó năng lượng là một trong những lĩnh vực trọng tâm chính sau sự cố rò rỉ vào tháng trước với hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream.
Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015Gazprom: Tàu lặn phá mìn của NATO từng được phát hiện tại đường ống Nord Stream 1 vào năm 2015
Gazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord StreamGazprom: 800 triệu mét khối khí đốt bị rò rỉ từ đường ống Nord Stream
EU tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng sau sự cố rò rỉ Nord Stream
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EC cho biết các thành viên EU nên ưu tiên cơ sở hạ tầng năng lượng, kỹ thuật số, giao thông, không gian và đẩy nhanh công việc để cải thiện khả năng sẵn sàng để ứng phó với các cuộc tấn công và tăng cường hợp tác quốc tế.

Trong khuyến nghị của mình, EC khuyến khích 27 thành viên EU đẩy nhanh các cuộc kiểm tra sức chịu đựng đối với các thực thể vận hành cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là liên quan đến năng lượng.

Các quốc gia châu Âu đã chạy đua để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng, từ lắp đặt cơ sở hạ tầng năng lượng của Na Uy cho đến đường dây điện của Đức sau khi đổ lỗi sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream được phát hiện vào ngày 26/9 là do phá hoại.

Ủy ban sẽ tư vấn cho các cơ quan chức năng quốc gia về cách tiến hành các thử nghiệm sức chịu đựng căng thẳng và cách tốt nhất để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các mối đe dọa vật lý hoặc tấn công mạng để đảm bảo EU có một cách tiếp cận thống nhất.

Cơ quan này sẽ đưa ra các hướng dẫn về các phương thức hợp tác cần thiết trong trường hợp xảy ra sự cố làm xáo trộn thị trường nội bộ EU, đồng thời xem xét và nghiên cứu cách tốt nhất để xử lý sự cố va chạm vào cáp ngầm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto