EU lùi kế hoạch bắt buộc sử dụng nhiên liệu máy bay "xanh" từ năm 2025

03:08 | 10/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nghị viện châu Âu hôm 7/7 đã ủng hộ các quy tắc mang tính bước ngoặt về nhiên liệu hàng không, đặt ra các mục tiêu ràng buộc về việc thay thế dầu bằng các nguồn năng lượng ít ô nhiễm hơn.
Các vấn đề xoay quanh lĩnh vực năng lượng liệu có vô tình đẩy giá dầu tăng cao kỷ lục?Các vấn đề xoay quanh lĩnh vực năng lượng liệu có vô tình đẩy giá dầu tăng cao kỷ lục?
United Airlines: Giá nhiên liệu máy bay tăng kéo theo đà tăng của giá véUnited Airlines: Giá nhiên liệu máy bay tăng kéo theo đà tăng của giá vé
EU lùi kế hoạch bắt buộc sử dụng nhiên liệu máy bay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các yêu cầu, nếu được chấp thuận sẽ là quy định đầu tiên trên thế giới, ban đầu được đề xuất bởi ủy ban điều hành châu Âu vào năm ngoái nhằm cắt giảm tác động khí hậu của lĩnh vực hàng không, vốn được coi là nguyên nhân gây ra tới 3% lượng khí thải toàn cầu.

Theo văn bản đã được phê duyệt, các nhà cung cấp sẽ được yêu cầu pha trộn tối thiểu 2% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) vào dầu hỏa của họ từ năm 2025, tăng lên 85% vào năm 2050, nhiều tham vọng hơn so với mục tiêu 63% vào năm 2050 được đề xuất ban đầu bởi nhiệm vụ.

Theo các điều khoản của đề xuất ban đầu của Ủy ban, SAF sẽ bao gồm nhiên liệu sinh học thu được từ chất thải tái chế và ở quy mô nhỏ hơn, nhiên liệu điện tử hoặc tổng hợp dựa trên hydro được sản xuất từ ​​các nguồn năng lượng tái tạo.

Nhưng phiên bản của các quy tắc được Nghị viện châu Âu thông qua đã mở rộng định nghĩa ban đầu của Ủy ban về SAF, bổ sung thêm nhiên liệu carbon tái chế được sản xuất từ ​​khí xử lý chất thải và nhiên liệu sinh học được sản xuất từ ​​mỡ động vật hoặc sản phẩm chưng cất.

Trước cuộc bỏ phiếu, ủy viên năng lượng của EU Kadri Simson đã kêu gọi các nhà lập pháp không mở rộng định nghĩa về SAF và cẩn thận với các mục tiêu quá tham vọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy