EU lên kế hoạch khẩn cấp khi nguồn cung khí đốt bị cắt giảm

19:00 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ủy ban châu Âu có kế hoạch đề xuất mục tiêu cắt giảm nhu cầu khí đốt của các nước EU trước mùa đông, có thể khiến mục tiêu này trở nên ràng buộc về mặt pháp lý trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung, theo dự thảo tài liệu được Reuters cho biết hôm 19/7.
Trung Quốc: Mỏ dầu Đại Khánh chứng kiến sản lượng khí đốt tự nhiên tăngTrung Quốc: Mỏ dầu Đại Khánh chứng kiến sản lượng khí đốt tự nhiên tăng
Gazprom gây Gazprom gây "sốc" vì thông báo ngoài tầm kiểm soát với việc cung cấp khí đốt
EU lên kế hoạch mục tiêu khẩn cấp khi nguồn cung khí đốt bị cắt giảm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Brussels sẽ công bố kế hoạch vào ngày 20/7 về cách làm giúp 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu có thể giảm sử dụng khí đốt, khi họ chuẩn bị cắt giảm thêm các dòng khí đốt của Nga và cố gắng lấp đầy kho khí đốt trước mùa đông.

Bản dự thảo của kế hoạch đó sẽ đề xuất mục tiêu tự nguyện cho tất cả các nước EU cắt giảm nhu cầu khí đốt của họ trong 8 tháng tới, từ tháng 8 đến tháng 3/2023. Đề xuất cũng sẽ cho phép Ủy ban đưa ra mục tiêu ràng buộc pháp lý đối với các quốc gia, nếu tình hình cung cấp khí đốt của châu Âu xấu đi đến mức có thể xảy ra trường hợp khẩn cấp hoặc hai quốc gia yêu cầu EU ban bố tình trạng khẩn cấp về nguồn cung cấp khí đốt. Các nước EU sẽ cần phải chấp thuận đề xuất này.

Con số chính xác cho mục tiêu giảm không được chỉ định trong bản nháp, con số này có thể thay đổi lại trước khi được xuất bản. Mục tiêu sẽ được thiết kế là cắt giảm sử dụng khí đốt so với mức trung bình của một quốc gia trong giai đoạn 2016-2021.

Người phát ngôn cho biết: Ủy ban đang dựa trên các kế hoạch dự phòng cho nguồn cung cấp khí đốt mùa đông với giả định rằng Nga có thể cắt giảm hoàn toàn việc giao hàng cho châu Âu. Dự thảo tài liệu cho biết sự gián đoạn hoàn toàn đối với khí đốt của Nga kết hợp với mùa đông lạnh giá, có thể cắt giảm GDP trung bình của EU khoảng 0,9-1,5% nếu các nước không chuẩn bị trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto