EU hoãn giới hạn giá khí đốt trong bối cảnh bất đồng giữa các quốc gia

14:05 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu sẽ hoãn áp đặt giá trần đối với khí đốt trong thời điểm hiện tại trong bối cảnh chia rẽ chính trị trong liên minh và lo ngại về việc đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu, Bloomberg đưa tin hôm 18/10, trích dẫn một dự thảo tài liệu của EU.
Nga sẽ giảm nguồn cung khí đốt cho Transnistria trong tháng 10 và 11Nga sẽ giảm nguồn cung khí đốt cho Transnistria trong tháng 10 và 11
Iran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khácIran có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu và khí đốt của Nga sang các nước khác
EU hoãn giới hạn giá khí đốt trong bối cảnh bất đồng giữa các quốc gia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời, "Hôm 18/10, Ủy ban châu Âu đã đề xuất các biện pháp để tránh tăng giá cực mạnh đối với các dẫn xuất năng lượng và sử dụng sức mua chung của EU làm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán với các nhà cung cấp khí đốt toàn cầu. Cơ quan điều hành của khối EU, cũng muốn đưa ra một chỉ số khí đốt tự nhiên hóa lỏng để phản ánh tốt hơn thực tế năng lượng của khu vực sau khi nguồn cung cấp khí đốt từ Nga bị cắt giảm”, theo Bloomberg.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết tại một cuộc họp báo: “Chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi mạnh mẽ khi chúng tôi hành động cùng nhau. Điều hợp lý là thay vì phải trả giá khí đốt cao hơn, thì các công ty năng lượng nên tận dụng sức mua chung của họ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh