EU hoãn đàm phán về thiết lập mức giá trần dầu Nga đến tuần sau

03:06 | 27/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc họp của các đại diện chính phủ Liên minh châu Âu (EU), dự kiến diễn ra ​​​​vào tối 25/11 để thảo luận về đề xuất của nhóm các nước G7 nhằm mức đặt giá trần đối với dầu mỏ vận chuyển qua đường biển của Nga đã bị hủy bỏ.
Dầu của Nga tại dự án Sakhalin-2 sẽ không bị áp giá trầnDầu của Nga tại dự án Sakhalin-2 sẽ không bị áp giá trần
Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq đạt hơn 9,28 tỷ USDDoanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq đạt hơn 9,28 tỷ USD
EU hoãn đàm phán về thiết lập mức giá trần dầu Nga đến tuần sau
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sở dĩ, việc EU hoãn các cuộc đàm phán về việc áp đặt mức giá trần đối với dầu Nga là do "không có sự đồng nhất giữa các quan điểm", theo một nhà ngoại giao châu Âu cho biết, đồng thời khẳng định sẽ không có cuộc họp nào được tổ chức cho đến cuối tuần này.

Trước đó vào ngày 24/11, các nước Liên minh châu Âu (EU) đã bất đồng về mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga nhằm giảm nguồn thu từ hoạt động xuất khẩu dầu dùng cho cuộc chiến ở Ukraine mà không gây ảnh hưởng đến nguồn cung dầu toàn cầu. Trong gói trừng phạt mới nhất, EU dự kiến bắt đầu cấm nhập khẩu dầu Nga qua đường biển từ ngày 5/12.

Theo đó, khi áp đặt giá trần, EU sẽ cấm các công ty vận chuyển hoặc cung cấp bảo hiểm cho các lô hàng dầu của Nga trừ khi nó được bán với giá thấp hơn giá cố định.

Ba Lan, Litva và Estonia cho rằng mức giá đề xuất từ 65-70 USD/thùng vẫn là quá cao và muốn giảm xuống bằng mức chi phí sản xuất. Trong khi đó, Cyprus, Hy Lạp và Malta lại cho rằng mức giá này là quá thấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc