EU đưa ra các lựa chọn để tăng dự trữ khí đốt nhằm tránh xa nguồn năng lượng Nga

14:14 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Valdis Dombrovskis cho biết: Ủy ban châu Âu (EU) sẽ đưa ra các lựa chọn nhằm đa dạng hóa các nguồn năng lượng, củng cố an ninh năng lượng nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Nga sau cuộc tiến quân lãnh thổ Ukraine.
EU sẽ không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaEU sẽ không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của NgaEU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga
EU đưa ra các lựa chọn để tăng dự trữ khí đốt nhằm tránh xa nguồn năng lượng Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết: Nga chiếm khoảng 45% lượng khí đốt nhập khẩu của EU vào năm 2021 và gần 40% lượng tiêu thụ khí đốt của EU. Sự phụ thuộc làm suy yếu các nỗ lực của EU trong việc trừng phạt Nga và khiến nước này phải chịu giá năng lượng tăng vọt.

Phó Chủ tịch Ủy ban Valdis Dombrovskis nói với ủy ban kinh tế của Nghị viện châu Âu: “Chúng tôi dự định công bố một thông tin liên lạc về năng lượng, trong đó chúng tôi vạch ra những bước EU có thể thực hiện để đa dạng hóa nguồn cung cấp từ Nga, nhằm tăng cường an ninh năng lượng cho chúng tôi".

Các lựa chọn bao gồm mua sắm chung khí đốt tự nhiên, thiết lập kho dự trữ chiến lược với các mức công suất nhất định để đạt được trước mùa đông tới, cũng như đa dạng hóa nguồn cung.

Phó Chủ tịch Dombrovskis cho biết: Các thành viên EU có thời hạn đến tháng 8 năm 2023 để quyết định liệu họ có muốn nhận các khoản vay hay không và những khoản này có thể được sử dụng để tài trợ cho các khoản đầu tư vào cung cấp năng lượng.

Điều quan trọng là tránh phân biệt chính sách trên toàn EU trong trường hợp có vấn đề về nguồn cung khí đốt. Nếu một cuộc khủng hoảng lớn có nguy cơ gây ra sự khác biệt giữa các quốc gia thành viên thì sẽ phải thảo luận về một cơ chế hỗ trợ và bồi thường trong chương trình nghị sự.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto