Estonia gợi ý việc áp giá trần với khí đốt hóa lỏng của Nga

03:00 | 22/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Urmas Reinsalu khuyến nghị áp đặt mức trần cho giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga do mặt hàng này đem lại giá trị hàng tỷ USD cho Moscow.
Estonia chính thức cấm nhập khẩu khí đốt từ NgaEstonia chính thức cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga
Estonia cảnh báo sẽ phủ quyết mức giá trần của EU đối với dầu NgaEstonia cảnh báo sẽ phủ quyết mức giá trần của EU đối với dầu Nga
Estonia gợi ý việc áp giá trần lên khí đốt hóa lỏng của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu với các nhà báo khi tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao EU tại Brussels, Reinsalu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ "liên tục" cho Ukraine chống lại Nga, lập luận về việc sử dụng các tài sản bị tịch thu của Nga.

Ông khẳng định rằng mức trần 60 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga là quá cao và nó chỉ nên nằm trong khoảng 30 USD/thùng.

Ông cũng ủng hộ việc giới hạn giá đối với LNG của Nga và gợi ý rằng các nhà tài phiệt tiếp tục bảo vệ Nga nên bị Liên minh châu Âu trừng phạt.

"Chúng ta cần hỗ trợ an ninh nhiều hơn cho Ukraine với Cơ chế Hòa bình châu Âu (European Peace Facility). Tôi nghĩ rằng chúng ta đã dồn Nga vào chân tường về mặt quan hệ quốc tế cũng như tâm lý", Reinsalu nói.

Các nước thành viên G7 và EU đã đồng ý vào tháng 12 về mức trần 60 USD/thùng đối với dầu thô xuất khẩu của Nga được vận chuyển bằng đường biển, nhằm đánh vào doanh thu của Moscow từ xuất khẩu và bán dầu giữa xung đột Nga - Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh