Estonia cảnh báo sẽ phủ quyết mức giá trần của EU đối với dầu Nga

19:00 | 26/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mức giá trần dầu mỏ Nga do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất là quá cao và có thể nước này sẽ phủ quyết mức giá áp trần đối với dầu Nga, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Estonia - Urmas Reinsalu cho biết.
Kazakhstan sẽ vận chuyển 1,5 triệu tấn dầu qua đường ống Baku-Tbilisi-CeyhanKazakhstan sẽ vận chuyển 1,5 triệu tấn dầu qua đường ống Baku-Tbilisi-Ceyhan
Giá dầu của Azerbaijan tiếp đà tăng nhẹGiá dầu của Azerbaijan tiếp đà tăng nhẹ
Estonia cảnh báo sẽ phủ quyết mức giá trần của EU đối với dầu Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Estonia nhận thấy rằng mức đề xuất áp giá trần dầu mỏ Nga hiện tại không tương xứng với kỳ vọng, Liên minh châu Âu (EU) cũng không thể thông qua về gói trừng phạt thứ 9. Mức giá trần này có vẻ quá cao", ông Reinsalu nói trong một cuộc họp báo.

Trước đó, Ủy viên châu Âu phụ trách năng lượng - Kadri Simson xác nhận rằng các thành viên của EU đã không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

Cảnh báo của Estonia được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo EU hạn chế một phần kế hoạch áp giá trần dầu Nga bằng cách nới lỏng một số điều khoản về vận chuyển và trì hoãn việc thực hiện biện pháp này.

Theo Bloomberg, kế hoạch áp giá trần dầu Nga của EU sẽ có hiệu lực từ ngày 5/12, khi các lệnh trừng phạt liên quan đến dầu mỏ có hiệu lực và mức giá trần sẽ được thực hiện với các hợp đồng sau ngày 19/1/2023 theo quy định mới.

Đề xuất áp giá trần dầu Nga cũng bị Ba Lan và các nước vùng Baltic phản đối, họ cho rằng mức giá trần này là "quá hào phóng" đối với Nga và muốn con số này giảm xuống mức 30 USD/thùng. Trong khi đó, các quốc gia có ngành vận tải biển lớn như Hy Lạp và Malta khẳng định mức giá trần không được dưới 70 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc