Eni và Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG 27 năm cho Ý

15:37 | 23/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni SpA đã ký hợp đồng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) kéo dài 27 năm với QatarEnergy, đánh dấu hợp đồng lớn thứ ba của quốc gia Vùng Vịnh này với một công ty châu Âu trong tháng này.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (16-21/10)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (16-21/10)
Gazprom sẽ bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc, HungaryGazprom sẽ bơm thêm khí đốt cho Trung Quốc, Hungary
Eni và Qatar ký thỏa thuận cung cấp LNG 27 năm cho Ý
Ảnh minh họa

Bắt đầu từ năm 2026, liên doanh giữa công ty Trung Đông này và Eni sẽ cung cấp tới 1,5 tỷ m3 LNG mỗi năm cho một cảng nhập khẩu nổi đặt tại Piombino, Ý. Đầu tháng này, TotalEnergies SE và Shell Plc - cũng đã ký các hợp đồng LNG tương tự với Qatar.

Các công ty châu Âu đang ký kết một số hợp đồng cung cấp LNG dài nhất và lớn nhất khi lục địa này chuẩn bị cho mùa đông thứ hai, sau khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống. Các thỏa thuận kéo dài hàng thập kỷ được Qatar ưa thích - quốc gia cạnh tranh với Mỹ và Australia với tư cách là nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới - đã trở nên hấp dẫn hơn sau khi châu Âu buộc phải ưu tiên đảm bảo an ninh nguồn cung.

Đồng thời, người ta đặt ra câu hỏi về các mục tiêu khí hậu của lục địa này, trong đó Liên minh châu Âu đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, cũng như loại bỏ dần hầu hết các loại nhiên liệu hóa thạch.

Yến Anh

Bloomberg