Ecopetrol và Repsol công bố phát hiện hydrocarbon ở Colombia

14:36 | 30/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giếng Tinamu-1 nằm trong lô CPO-9, trong đó Ecopetrol (ECO.CN) nắm giữ 55% cổ phần và đóng vai trò là nhà điều hành, trong khi Repsol (REP.MC) nắm giữ 45% còn lại, các công ty cho biết trong một thông cáo.
Liệu đầu tư vào năng lượng mặt trời sẽ sớm Liệu đầu tư vào năng lượng mặt trời sẽ sớm "vượt mặt" khai thác dầu mỏ?
Đảng Lao động Anh muốn ngăn các dự án dầu khí mới trên Biển BắcĐảng Lao động Anh muốn ngăn các dự án dầu khí mới trên Biển Bắc
Ecopetrol và Repsol công bố phát hiện hydrocarbon ở Colombia
Ảnh minh họa

Công ty dầu mỏ đa số thuộc sở hữu nhà nước Colombia - Ecopetrol và công ty năng lượng Repsol của Tây Ban Nha đã phát hiện ra hydrocarbon tại giếng thăm dò Tinamu-1 ở tỉnh Meta của Colombia, hai công ty này cho biết hôm thứ Hai 29/5.

"Ecopetrol và Repsol cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm nhiều trữ lượng dầu và khí đốt mới để đảm bảo an ninh năng lượng cho người dân Colombia. Phát hiện tại Tinamu-1 là một bước xa hơn để đạt được mục tiêu đó", Giám đốc điều hành Ecopetrol - Ricardo Roa cho biết trong một thông cáo.

Theo kết quả thử nghiệm ban đầu, giếng này cho thấy sản lượng 7.329 thùng dầu với mức giảm nước là 1%, thông cáo viết.

Hai công ty sẽ trình bày kế hoạch đánh giá giếng dầu với Cơ quan Hydrocarbon Quốc gia Colombia (ANH), sau đó họ sẽ bắt đầu thử nghiệm rộng rãi để xác định quy mô và tiềm năng của phát hiện mới.

Theo chính phủ, tính đến ngày 31/12/2022, trữ lượng dầu đã được chứng minh của Colombia có thể tiêu thụ trong 7,5 năm nữa, trong khi trữ lượng khí đốt có thể tiêu thụ trong 7,2 năm.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto