Đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu chuyển sang chế độ đảo ngược

13:10 | 28/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho thấy: Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga đã chuyển trở lại chế độ đảo ngược vào sáng 27/2, nối lại nguồn cung từ Đức đến Ba Lan sau khi các dòng chảy theo hướng Tây gián đoạn trong đêm.
Dòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủiDòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủi
Đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu chuyển sang chế độ đảo ngược
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các thị trường đang cạnh tranh về khả năng gián đoạn nguồn cung năng lượng sau khi Nga tiến quân vào Ukraine, mặc dù xuất khẩu hàng hóa của Nga cho đến nay vẫn chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt".

Dữ liệu của Gascade cho thấy, các dòng chảy theo hướng đông tại điểm đo Mallnow ở Đức đã tiếp tục trở lại vào sáng Chủ nhật (27/2) với tốc độ gần 5 triệu kilowatt giờ mỗi giờ (kWh / h).

Theo các yêu cầu cải tạo, hoặc đấu thầu sơ bộ, đường ống dự kiến ​​sẽ ở chế độ đảo ngược cho đến ít nhất là sáng thứ Hai (28/2).

Yamal-châu Âu đã vận chuyển khí đốt ở chế độ bình thường theo hướng Tây, từ Ba Lan đến Đức trong khoảng 10 giờ qua đêm, chủ yếu ở quy mô 12,6 triệu kWh / h.

Khí đốt trong đoạn Đức-Ba Lan của đường ống đã chảy về phía đông kể từ ngày 21/12, khi người mua ở Ba Lan thu hút nguồn cung dự trữ từ Đức thay vì mua thêm khí đốt của Nga với giá giao ngay cao.

Công ty do Điện Kremlin kiểm soát đã bắt đầu đăng ký khả năng vận chuyển hướng Tây thông qua đường ống tại các cuộc đấu giá hàng ngày vào hôm 25 và 26/2.

Gazprom đã không đặt hàng bất kỳ công suất vận chuyển nào cho tháng Hai và tháng Ba thông qua tuyến đường này tại các cuộc đấu giá hàng tháng, cũng như không đặt công suất cho quý II và quý III của năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto