Đường ống dẫn cát dầu Line 3 sắp đi vào hoạt động

10:07 | 16/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Line 3 của Enbridge Inc. một đường ống cát dầu quan trọng nối Canada với các thị trường Hoa Kỳ, có thể bắt đầu vận chuyển dầu thô sớm nhất vào tháng tới. Đây là dự án xuất khẩu xuyên biên giới mới đầu tiên được xây dựng giữa Canada và Hoa Kỳ.
Đường ống dẫn cát dầu Line 3 sắp đi vào hoạt động
Đường ống dẫn dầu Line 3 của Enbridge Inc. từ Alberta đến Wisconsin. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Đường ống dẫn cát dầu Line 3 của Enbridge Inc. từ Alberta đến Wisconsin có thể bắt đầu hoạt động từ ngày 15/9, mang lại sự cứu trợ cho các nhà sản xuất cát dầu của Canada, những người bị hạn chế tiếp cận với các đường ống xuất khẩu. Theo một thông báo gửi cho các chủ hàng, ống dẫn 760.000 thùng/ngày mới thay thế ống cũ có công suất thấp hơn chỉ mất khoảng 30 đến 60 ngày kể từ ngày hoàn thành.

Các nhà sản xuất cát dầu của Canada đã phải vật lộn trong nhiều năm với tình trạng thiếu đường ống xuất khẩu, khi các dự án xây dựng đường ống mới phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của tòa án và cơ quan quản lý. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào ngày đầu tiên nhậm chức đã hủy bỏ giấy phép cho dự án Keystone XL của TC Energy Corp.

Đường ống này sẽ là dự án xuất khẩu xuyên biên giới mới đầu tiên được xây dựng giữa Canada và Hoa Kỳ trong nhiều năm. Tuyến dự kiến ​​đi vào hoạt động với sản lượng cát dầu vượt quá công suất của các tuyến hiện có ở Tây Canada, buộc một số công ty phải vận chuyển dầu thô bằng đường sắt.

Dự án Line 3 đã bị phản đối dữ dội bởi một số nhóm môi trường và bản địa, những người đã tổ chức các cuộc biểu tình vào mùa hè này dọc theo tuyến đường xây dựng. Enbridge đã dành nhiều năm trong các cuộc đấu tranh tại tòa án và các cuộc chiến về quy định để xây dựng đường dây. Việc mở rộng Trans Mountain, một đường ống xuất khẩu khác đang được xây dựng là British Columbia, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động sớm nhất vào năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto