Đức phê duyệt cho Nord Stream 2 tiếp tục xây dựng trong vùng biển của họ ngay lập tức

13:53 | 16/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Hàng hải và Thủy văn Liên bang Đức (BSH) đã cho phép Nord Stream 2 - đường ống dẫn khí gây tranh cãi nối nước này với Nga, tiếp tục xây dựng trong vùng biển của Đức ngay lập tức.
Ba Lan chỉ trích Đức về kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ xây dựng Nord Stream 2Ba Lan chỉ trích Đức về kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ xây dựng Nord Stream 2
Những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ buộc công ty Đan Mạch rời khỏi Nord Stream 2Những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ buộc công ty Đan Mạch rời khỏi Nord Stream 2
Đức phê duyệt cho Nord Stream 2 tiếp tục xây dựng trong vùng biển của họ ngay lập tức
Các công nhân tại công trường xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Nga

Tuy nhiên, quyết định của BSH, được công bố hôm thứ Sáu 15/1, có thể bị kháng cáo, chẳng hạn như Mỹ, một số quốc gia châu Âu khác và các nhóm môi trường, Deutsche Presse-Agentur (dpa) đưa tin.

Theo giấy phép trước đó, phải từ cuối tháng Năm Nord Stream 2 mới được cho phép tiếp tục xây dựng trong Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Đức.

Giấy phép mới từ BSH áp dụng cho 30 km còn lại ở phía Đức.

Để bảo vệ các loài chim biển trong giai đoạn xây dựng, BSH đã yêu cầu các giai đoạn xây dựng tối đa là 30 ngày với thời gian nghỉ 14 ngày trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh