Đức nên tiết kiệm năng lượng để giảm phụ thuộc vào Nga

07:30 | 17/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết: Đức nên bắt đầu tiết kiệm năng lượng ngay từ bây giờ để độc lập hơn với nhiên liệu hóa thạch của Nga, khi nền kinh tế hàng đầu của châu Âu đang tìm cách cắt giảm lượng khí đốt và dầu nhập khẩu từ Moscow để đối phó với cuộc chiến ở Ukraine.
Đức có thể quốc hữu hóa các công ty năng lượngĐức có thể quốc hữu hóa các công ty năng lượng
Các nhà lập pháp Đức kêu gọi EU cấm dầu của Nga sau chuyến thăm UkraineCác nhà lập pháp Đức kêu gọi EU cấm dầu của Nga sau chuyến thăm Ukraine
Đức nên tiết kiệm năng lượng để giảm phụ thuộc vào Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với việc dân thường thiệt mạng ngày càng nhiều ở Ukraine trong bối cảnh Nga đem quân đội vào lãnh thổ, Đức đang chịu áp lực buộc phải cắt bỏ khí đốt và dầu của Nga, vì các nhà phê bình cho rằng doanh thu cung cấp cho Moscow là nguồn tiền quan trọng để tiến hành chiến tranh.

Bộ trưởng Kinh tế Habeck cho biết nước Đức có thể trở nên ít phụ thuộc năng lượng của Nga hơn nếu người dân giảm mức tiêu thụ, đề xuất sử dụng tàu hỏa hoặc đi xe đạp thay vì lái xe bất cứ khi nào có thể.

Habeck cho biết trong cuộc phỏng vấn với Funke Media Group: "Giảm bớt việc lái xe là một đóng góp giúp bạn dễ dàng thoát khỏi các nguồn cung cấp năng lượng của Nga, đồng thời cũng là đang bảo vệ khí hậu".

Habeck cho biết việc cắt giảm 10% mức tiêu thụ năng lượng cá nhân là hoàn toàn có thể, đồng thời cho biết thêm rằng người sử dụng lao động có thể đóng góp bằng cách cung cấp cho người lao động lựa chọn làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể. Ông nói: “Bất cứ khi nào có thể, một người có thể làm việc ở nhà một hoặc hai ngày một tuần, ban đầu là trên cơ sở tự nguyện".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto