Các nhà lập pháp Đức kêu gọi EU cấm dầu của Nga sau chuyến thăm Ukraine

03:04 | 14/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Liên minh châu Âu (EU) nên áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga càng sớm càng tốt". Chủ tịch ủy ban quốc hội cho biết hôm 12/4 sau chuyến thăm Ukraine.
Những cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thếNhững cứ sốc từ sự mất mát nguồn cung dầu của Nga không gì có thể thay thế
Hoa Kỳ: Nhập khẩu nhiên liệu dầu từ Mỹ Latinh tăng vọt trước khi áp dụng lệnh cấm với NgaHoa Kỳ: Nhập khẩu nhiên liệu dầu từ Mỹ Latinh tăng vọt trước khi áp dụng lệnh cấm với Nga
Các nhà lập pháp Đức kêu gọi EU cấm dầu của Nga sau chuyến thăm Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

EU đang soạn thảo các đề xuất về lệnh cấm vận dầu đối với Nga mặc dù không có thỏa thuận cấm dầu thô của Nga. Các nhà ngoại giao EU cho biết Berlin, quốc gia phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ của Nga không tích cực ủng hộ lệnh cấm vận này ngay lập tức.

Chính phủ Đức dự kiến ​​có thể loại bỏ dần dầu của Nga vào cuối năm nay.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đức Michael Roth hôm 12/4 cho biết, việc cắt giảm dầu của Nga sẽ là một tín hiệu rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu nhập chính của Nga.

Một quyết định nhanh chóng của EU có thể được kết hợp với một giai đoạn chuyển tiếp như lệnh cấm nhập khẩu than của Nga, sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8 sau khi các đại sứ EU nhất trí vào tuần trước.

Anton Hofreiter, người đứng đầu Ủy ban châu Âu của Bundestag cho biết: “Việc này có thể được thực hiện trong vòng vài tuần, vì có nhiều nhà cung cấp khác cho biết thêm rằng giai đoạn loại bỏ để thực hiện lệnh cấm đối với than của Nga là quá dài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto