Đức nắm quyền kiểm soát 3 nhà máy lọc dầu của Nga

08:41 | 17/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đang nắm quyền kiểm soát ba nhà máy lọc dầu do Nga sở hữu tại nước này để đảm bảo an ninh năng lượng trước khi lệnh cấm vận đối với dầu từ Nga có hiệu lực vào năm tới, các quan chức cho biết hôm 16/9.
Giá dầu tăng cao hơn nhưng đang trên đà giảm hằng tuầnGiá dầu tăng cao hơn nhưng đang trên đà giảm hằng tuần
Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắtChevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt
Đức nắm quyền kiểm soát 3 nhà máy lọc dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ Kinh tế cho biết trong một thông cáo rằng Rosneft Deutschland GmbH và RN Refining & Marketing GmbH sẽ được đặt dưới sự quản lý của Cơ quan Mạng Liên bang của Đức. Do đó, cơ quan này cũng sẽ kiểm soát cổ phần của các công ty tại ba nhà máy lọc dầu: PCK Schwedt, MiRo và Bayernoil, nằm ở phía đông và nam đất nước.

Rosneft chiếm khoảng 12% công suất lọc dầu của Đức, nhập khẩu dầu trị giá vài trăm triệu euro (đô la) từ Nga mỗi tháng.

Bộ cho biết động thái này sẽ giúp đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng không bị gián đoạn.

Trước đó, Rosneft đã nói rõ rằng họ không có ý định chấm dứt nhập khẩu dầu của Nga, bất chấp lệnh cấm vận của EU sắp có hiệu lực vào ngày 1/1/2023.

Bộ cho biết họ sẽ công bố kế hoạch dài hạn cho tương lai của nhà máy lọc dầu PCK ở Schwedt - nhà máy sử dụng khoảng 12.000 người và cung cấp các sản phẩm dầu mỏ cho phần lớn vùng đông bắc nước Đức, bao gồm cả Berlin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh