Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt
Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8 |
IEA: Nhu cầu dầu sẽ ngừng tăng trong quý 4 do suy thoái kinh tế |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Dầu từ mỏ Tengiz rộng lớn của Kazakhstan chảy qua Nga qua đường ống dẫn đến cảng Novorossiisk ở Biển Đen - nơi hai trong số ba phao tải đang được sửa chữa. Đường ống này cung cấp khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), dưới công suất 1,5 triệu thùng/ngày của nó.
Ông nói: “Hiện tại không có bất kỳ ràng buộc nào đối với việc vận chuyển dầu qua đường ông này do việc sửa chữa các phao tải của cảng và bảo trì đường ống. Vận chuyển dầu qua đường sắt có thể là một giải pháp thay thế nếu như không có cảng hoặc đường ống”.
Các nhà sản xuất dầu tại mỏ Tengiz "đã vận chuyển rất nhiều dầu bằng đường sắt" trong những năm qua, Wirth nói. "Nhưng thực tế là trong ngắn hạn, lựa chọn chính và quy mô lớn vẫn là đường ống này".
Đường ống đó đã xuất khẩu khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, loại dầu thô chính của Kazakhstan, vào năm ngoái. Nó cũng vận chuyển một số lô dầu của Nga.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Sự bùng nổ của ô tô điện sẽ cắt giảm nhu cầu dầu khoảng 12 triệu thùng/ngày vào năm 2035
- Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ
- Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
- Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang
- Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
- Mỹ 'tiếp tục thắt chặt' các dự án năng lượng của Nga
- Nga sẽ có nhiều lợi nhuận hơn khi bán khí đốt cho Trung Quốc hay cho châu Âu?
- Tại sao Trung Quốc phải chuẩn bị đối mặt với các lệnh trừng phạt chặt chẽ hơn của Mỹ đối với Iran?
- Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
- Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt