Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt

10:05 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Chevron đang thảo luận với chính phủ Kazakhstan để đảm bảo dòng chảy dầu từ các mỏ của nước không giáp biển này có thể được duy trì trong trường hợp ngừng vận chuyển ở Biển Đen, Giám đốc điều hành - Michael Wirth cho biết.
Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8
IEA: Nhu cầu dầu sẽ ngừng tăng trong quý 4 do suy thoái kinh tếIEA: Nhu cầu dầu sẽ ngừng tăng trong quý 4 do suy thoái kinh tế
Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu từ mỏ Tengiz rộng lớn của Kazakhstan chảy qua Nga qua đường ống dẫn đến cảng Novorossiisk ở Biển Đen - nơi hai trong số ba phao tải đang được sửa chữa. Đường ống này cung cấp khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), dưới công suất 1,5 triệu thùng/ngày của nó.

Ông nói: “Hiện tại không có bất kỳ ràng buộc nào đối với việc vận chuyển dầu qua đường ông này do việc sửa chữa các phao tải của cảng và bảo trì đường ống. Vận chuyển dầu qua đường sắt có thể là một giải pháp thay thế nếu như không có cảng hoặc đường ống”.

Các nhà sản xuất dầu tại mỏ Tengiz "đã vận chuyển rất nhiều dầu bằng đường sắt" trong những năm qua, Wirth nói. "Nhưng thực tế là trong ngắn hạn, lựa chọn chính và quy mô lớn vẫn là đường ống này".

Đường ống đó đã xuất khẩu khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, loại dầu thô chính của Kazakhstan, vào năm ngoái. Nó cũng vận chuyển một số lô dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh