Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Dầu từ mỏ Tengiz rộng lớn của Kazakhstan chảy qua Nga qua đường ống dẫn đến cảng Novorossiisk ở Biển Đen - nơi hai trong số ba phao tải đang được sửa chữa. Đường ống này cung cấp khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), dưới công suất 1,5 triệu thùng/ngày của nó.
Ông nói: “Hiện tại không có bất kỳ ràng buộc nào đối với việc vận chuyển dầu qua đường ông này do việc sửa chữa các phao tải của cảng và bảo trì đường ống. Vận chuyển dầu qua đường sắt có thể là một giải pháp thay thế nếu như không có cảng hoặc đường ống”.
Các nhà sản xuất dầu tại mỏ Tengiz "đã vận chuyển rất nhiều dầu bằng đường sắt" trong những năm qua, Wirth nói. "Nhưng thực tế là trong ngắn hạn, lựa chọn chính và quy mô lớn vẫn là đường ống này".
Đường ống đó đã xuất khẩu khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, loại dầu thô chính của Kazakhstan, vào năm ngoái. Nó cũng vận chuyển một số lô dầu của Nga.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1