Chevron đang xem xét vận chuyển dầu của Kazakhstan bằng đường sắt
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Dầu từ mỏ Tengiz rộng lớn của Kazakhstan chảy qua Nga qua đường ống dẫn đến cảng Novorossiisk ở Biển Đen - nơi hai trong số ba phao tải đang được sửa chữa. Đường ống này cung cấp khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), dưới công suất 1,5 triệu thùng/ngày của nó.
Ông nói: “Hiện tại không có bất kỳ ràng buộc nào đối với việc vận chuyển dầu qua đường ông này do việc sửa chữa các phao tải của cảng và bảo trì đường ống. Vận chuyển dầu qua đường sắt có thể là một giải pháp thay thế nếu như không có cảng hoặc đường ống”.
Các nhà sản xuất dầu tại mỏ Tengiz "đã vận chuyển rất nhiều dầu bằng đường sắt" trong những năm qua, Wirth nói. "Nhưng thực tế là trong ngắn hạn, lựa chọn chính và quy mô lớn vẫn là đường ống này".
Đường ống đó đã xuất khẩu khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, loại dầu thô chính của Kazakhstan, vào năm ngoái. Nó cũng vận chuyển một số lô dầu của Nga.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- EIA nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2023
- Phản ứng của các nhà máy lọc dầu châu Á sau khi Ả Rập Xê Út tăng giá bất ngờ, cắt giảm sản lượng
- EIA đưa ra dự đoán chi tiết về ngành năng lượng Mỹ sau cuộc họp OPEC+
- Điều gì khiến Nga cam kết hỗ trợ mạnh mẽ dự án xuất khẩu LNG mới của Novatek?
- Giá khí đốt châu Âu bỗng dưng tăng